Người phát ngôn Bộ Công an nói về việc bắt 2 nghi can vu khống ở Đắk Lắk

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an
Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an
TPO - Chiều 2/10, tại cuộc họp báo Chính phủ Thường kỳ, Thiếu tướng Tô Ân Xô đã thông tin về việc Công an Đắk Lắk bắt giữ ông Phạm Đình Qúy (giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng) và ông Hoàng Minh Tuấn.

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, theo báo cáo của Công an Đắk Lắk, sau khi tiếp nhận nguồn tin về tội phạm, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đắk Lắk tiến hành xác minh nguồn tin theo đính quy định pháp luật.

Quá trình xác minh cho thấy dấu hiệu tội phạm, cho nên ngày 19/9 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đắk Lắk ra Quyết định khởi tố hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam (thời hạn 2 tháng), đối với ông Hoàng Minh Tuấn sinh năm 1980 về tội vu khống, theo quy định tại Điều 156 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Các quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định phê chuẩn.

Sau khi mở rộng công tác điều tra, ngày 25/9/2020 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra Quyết định tạm giữ và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, đối với ông Phạm Đình Quý (giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng)

Quá trình điều tra ban đầu thì Hoàng Minh Tuấn, Phạm Đình Quý bước đầu khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để mở rộng điều tra và xử lý hai bị can này theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Công an đã giao Giám đốc Công an Đắk Lắk có trách nhiệm thông tin cụ thể, chi tiết hơn nếu báo chí muốn hỏi về vụ án này.

Được biết, ông Tuấn là học trò của TS Phạm Đình Quý – giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng, người đứng đơn tố cáo một lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.