Người đẹp và nghìn chiếc áo ấm

TPO - Đợt miền bắc lạnh sâu suốt tuần qua, có thêm một nghìn trẻ em miền núi cao ở hai tỉnh Lào Cai, Hòa Bình được hưởng sự ấm áp từ chương trình thiện nguyện do người đẹp Huỳnh Thúy Vi đại diện trao tặng.

Huỳnh Thúy Vi tạm gác công việc giao dịch viên ngân hàng bay ra Nội Bài, đón đoàn HDBank từ TPHCM ra để di chuyển tức thì về Lào Cai. Sớm hôm sau, cả đoàn bắt đầu hành trình đem áo bông, vật dụng thiết yếu như dép, tất tới trường Tiểu học Y Tý số 2 (huyện Bát Xát) và trường THCS Tả Phời (Lào Cai). 12h đêm cả đoàn mới về tới Hà Nội, tạm nghỉ và chờ 6h sáng hôm sau để lên xe về Hòa Bình.

Hỏi có mệt không, Vi gật đầu nhưng khuôn mặt vẫn tươi rói. Danh hiệu Vi trắng từ hồi Hoa hậu Việt Nam 2016 không đổi, có lẽ giờ gọi thêm Vi “tươi”. Sau quãng đường bảy, tám trăm cây số chưa kịp nghỉ ngơi, người đẹp có thân hình mảnh mai háo hức trở lại nơi cô từng đặt chân về lại mảnh đất cô thực hiện dự án nhân ái ở xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Vi vẫn chu đáo như lần đi làm dự án nhân ái dạo nọ, tay xách nách mang đồ ăn dọc đường cho người khác, sốt sắng cùng các chị của HDBank mua thêm bánh, kẹo làm quà cho các bé.

Người đẹp và nghìn chiếc áo ấm ảnh 1 Huỳnh Thúy Vi giữa vòng vây các em nhỏ Hòa Bình. Ảnh: Toan Toan
Không muốn mất thời gian của các em học sinh nên đến trường tiểu học nào cả đoàn cũng nhanh nhẹn tay bọn trẻ thật nhanh. Thế nhưng sự có mặt của người đẹp ngân hàng Huỳnh Thúy Vi ở xứ này khiến từ trò tới các thầy cô rộn ràng hơn thường lệ.

Quà trao xong rồi nhưng còn màn chụp ảnh kỷ niệm thì không thể nhanh hơn. “Em ơi chụp với chị nhé”, hoặc “Cháu chụp với cô một kiểu kỷ niệm đi”, các thầy cô cứ gọi là mê tít cô giao dịch viên ngân hàng trong bộ đồ giản dị quần jean, áo pull đồng phục. Tại xã Thượng Tiến, trường cấp 1-2 có một lớp thuộc hệ THCS, khác các bé nhỏ tuổi tiểu học bẽn lẽn, nhiều em mạnh dạn cầm điện thoại lại gần xin chụp cùng Vi.

Người đẹp và nghìn chiếc áo ấm ảnh 2

Áo ấm và những vật dụng khác được đoàn công tác trao tận tay các bé.

Ghé trường tiểu học xã Đông Bắc vào 11h trong lúc các phụ huynh trực ở cổng trường chờ đón con em, các thành viên chủ động trao quà thật mau lẹ. Sau tiết mục hát song ca, các em còn có màn múa quạt, Thúy Vi ra đến giữa sân rồi còn nghe loa gọi thiết tha lên sân khấu giao lưu. Cô vui vẻ cầm hai chiếc quạt nhập vào điệu múa của đám trẻ.

Trên đường vào xã Thượng Tiến Vi nhắc đi nhắc lại không biết có được quay lại sân khẩu nổi ở Hạ Bì không, cô muốn nhìn lại và chụp một tấm ảnh kỷ niệm. Dịp tháng 7 năm ngoái, Vi - khi ấy là 1 trong 18 thí sinh khu vực phía Bắc vào chung kết- về Kim Bôi thực hiện dự án nhân ái do BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 tài trợ. Số tiền khoảng 100 triệu đồng được dùng để xây sân khấu nổi, mua trang phục biểu diễn, bộ nhạc cụ truyền thống hỗ trợ các hoạt động văn nghệ của xã.

Người đẹp và nghìn chiếc áo ấm ảnh 3 Hình ảnh khiến đoàn công tác ấn tượng khi đặt chân tới trường tiểu học Y Tý 2, Lào Cai. Ảnh: Lam Thanh
Về Hòa Bình dịp này Vi như cá gặp nước. Các anh chị em trong đội văn nghệ, đoàn xã hướng dẫn Vi tham gia tiết mục múa Mường dạo nọ thấy cô tay bắt mặt mừng, họ nhiệt tình dẫn đường cho đoàn đến các điểm trường ở xã khác. Chủ tịch UBND xã Hạ Bì khoe, từ khi có sân khấu mới tới giờ xã tổ chức được ba chương trình văn nghệ cho xã. Trang phục Mường dành cho biểu diễn không còn phải đi thuê nữa.
Người đẹp và nghìn chiếc áo ấm ảnh 4 Sức hút của người đẹp Huỳnh Thúy Vi. Ảnh: Toan Toan

Không kịp ghé thăm lại sân khấu Hạ Bì của dự án nhân ái mang dấu ấn của mình, Thúy Vi dẫu hơi tiếc một chút nhưng mãn nguyện với vì thực hiện lời hứa quay lại Hòa Bình. Ba ngày di chuyển cả nghìn cây số bằng ô tô, rồi cả đoàn lại nhanh chóng thu dọn hành lí để quay lại với công việc bồn bề của ngành ngân hàng, nhất là dịp cuối năm.

Ngay hôm sau khi kết thúc chuyến tặng quà, cả miền Bắc chìm trong đợt lạnh tê. Từ Cần Thơ và TPHCM nắng ấm, những thành viên có mặt ở Lào Cai, Hòa Bình tuần qua hẳn thấy ấm áp với hành trình trao đi những chiếc áo ấm kịp thời. Chuyến đi này là một trong số chương trình do HDBank thực hiện dịp Tết này.