Theo đó, bà Gangavva Milkuri (không nhớ chính xác năm sinh ra và ước chừng khoảng 60 tuổi vì không có giấy tờ) đang sống tại ngôi làng nhỏ tên Lambadipally ở Telangana thuộc miền nam Ấn Độ.
Tuổi thơ của bà Milkuri khá vất vả vì phải bỏ học ngay lớp 1 để phụ giúp cha mẹ công việc đồng áng và cuốn thuốc lá để kiếm sống. Khi kết hôn, bà sinh được 4 người con gồm 2 trai, 2 gái. Nhưng vì gặp phải người chồng nghiện rượu nên mọi gánh nặng trong nhà đều đè lên đôi vai người phụ nữ này.
Tuy nhiên, cuộc đời bà Milkuri bắt đầu rẽ sang trang mới khi con rể bà là Srikanth Sriram (vốn là nhà làm phim) thành lập Kênh YouTube có tên My Village Show vào năm 2012 và thỉnh thoảng mời bà xuất hiện trong đó. Được biết, nhóm của Sriram gồm 9 người, bao gồm biên kịch, biên tập và quay phim; họ chủ yếu dựng các đoạn phim ngắn có nội dung hài hước nhằm khắc họa văn hóa làng quê và cuộc sống gia đình nông thôn Ấn Độ.
Từ năm 2017, kênh YouTube của con rể được đầu tư bài bản hơn nên bà Gangavva Milkuri xuất hiện trong các clip của kênh nhiều hơn. “Năm 2015, khi trào lưu làm video phản ứng (reaction video) xuất hiện trên YouTube, tôi quyết định làm các đoạn clip thử phản ứng của mẹ vợ đối với tai nghe, loa, trường tư thục so với trường công...Đến năm 2017, chúng tôi sản xuất một đoạn video thể hiện sự phản ứng về vấn đề internet trong thôn làng của mẹ vợ. Điều đặc biệt là video đó nhận được 26.000 lượt xem trong thời gian ngắn và mẹ vợ tôi nổi tiếng chỉ sau một đêm. Đồng thời số người đăng ký kênh của chúng tôi cũng tăng lên rõ rệt”, Srikanth Sriram nói với CNN.
Tuy nhiên, có thể nhiều người không biết bà Gangavva Milkuri không biết chữ vì nghỉ học quá sớm nên nhóm của con rể bà phải truyền đạt kịch bản bằng lời nói cho bà. Nhưng bù lại, người phụ nữ này có lối nói chuyện tự nhiên, hồn hậu nên nhận được cảm tình của nhiều người dùng mạng.
“Tôi là một bà già và không được học hành. Tôi nghĩ mọi người thích cách tôi nói chuyện…Tôi thích đứng trước ống kính, tôi thích diễn xuất. Thật vui khi biết rằng mọi người từ khắp Ấn Độ đang theo dõi những gì tôi làm”, bà Gangavva Milkuri bày tỏ.
Nhờ sự thu hút của bà Milkuri nên hiện tại kênh YouTube My Village Show đã có 1,63 triệu người đăng kí cùng tài khoản Instagram mang tên bà được hơn 46.000 người theo dõi. Thậm chí, năm 2019, bà còn được mời góp mặt trong 2 bộ phim tiếng Telugu (ngôn ngữ được nhiều người nói thứ hai tại Ấn Độ, sau tiếng Hindi) là “iSmart Shankar” và “Mallesham”.
Chia sẻ với CNN, bà Milkuri cho biết số tiền kiếm được từ YouTube có thể giúp bà trả nợ, làm một thư viện trong làng và tương lai là xây nhà mới. “YouTube đang thay đổi cuộc sống của mọi người. "Nếu mọi người sử dụng nó một cách tốt, mọi người đều có thể trở thành ngôi sao, mọi người đều có thể giải quyết các vấn đề trong cuộc sống thực của họ. Công nghệ thực sự đang thay đổi cuộc sống của người dân trong làng chúng tôi”, Sriram nói.