Văn phòng Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản thông báo nội dung kết luận của Giám đốc Sở GTVT TP Trần Quang Lâm tại cuộc họp về đề xuất làn đường ưu tiên cho xe đạp.
Theo đó, sau khi nghe Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Trung tâm) báo cáo, ý kiến góp ý của các thành viên dự họp, Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm đã giao Trung tâm hoàn chỉnh phương án tổ chức các tuyến đường có làn ưu tiên xe đạp ở khu vực trung tâm TP và dọc theo tuyến metro.
Người dân sử dụng xe đạp công cộng ở trung tâm TPHCM. Ảnh: Huyền Trang |
Trong đó, phương án cần lưu ý có sơ đồ mạng lưới kết nối các nhà ga metro, bến bãi, các khu đô thị dọc tuyến metro, các điểm du lịch, trung tâm thương mại... gắn với giải pháp tổ chức giao thông, thiết kế mẫu cho từng tuyến đường, bố trí đầy đủ vạch sơn biển báo. Đồng thời kết nối an toàn tại các giao lộ hoặc các điểm băng đường, trình Sở GTVT TP để lấy ý kiến các sở, ngành. Thời gian trình phương án trước ngày 30/7.
Lãnh đạo Sở GTVT TPHCM thống nhất chủ trương giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu thực hiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp trên các tuyến đường đủ điều kiện ở khu vực trung tâm thành phố bằng nguồn kinh phí chi thường xuyên.
Sở GTVT TP cũng giao Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị nghiên cứu lập phương án tổ chức làn ưu tiên xe đạp trên tuyến đường Mai Chí Thọ...trình Sở GTVT TP để lấy ý kiến các sở, ngành.
Sở GTVT TP thống nhất chủ trương giao Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị nghiên cứu thực hiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp trên các tuyến đường Mai Chí Thọ bằng nguồn kinh phí chi thường xuyên.
Đồng thời, yêu cầu Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị đề xuất phương án, quy mô và kế hoạch triển khai các bước thực hiện dự án để đảm bảo hoàn thành công trình đưa vào sử dụng trong năm 2024.