TPO - Xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch nếu vi phạm quy định liên quan bị áp dụng chế tài thu hồi phù hiệu sẽ buộc phải nộp lại phù hiệu với thời hạn thu hồi là 30 ngày và tái phạm trong 6 tháng là 45 ngày. Trường hợp bị thu hồi giấy phép kinh doanh, nếu không chấp hành sẽ bị từ chối đăng kiểm phương tiện và tăng gấp đôi thời gian thu hồi.
TPO - Theo quy định mới, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm ban hành quyết định phê duyệt giá đất cụ thể trong thời gian không quá 90 ngày kể từ ngày cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất,...
TPO - Từ ngày 20/5, người dân được nộp hồ sơ xin cấp "sổ đỏ" bằng hình thức online và nhận hồ sơ qua bưu điện mà không phải trực tiếp đến tận cơ quan quản lý để thực hiện như trước.
TPO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, việc tạm thời lùi thời hạn xử phạt với xe ô tô kinh doanh không lắp camera giám sát được Chính phủ quyết định, chỉ áp dụng tới hết ngày 31/12/2021. Do đó, các doanh nghiệp vận tải cần chấp hành đúng quy định, lực lượng chức năng sẽ bắt đầu xử phạt xe không lắp camera từ ngày 1/1/2022.
TPO - Dù đã được tạm dừng xử phạt nếu chưa lắp camera giám sát hành trình trên xe tới hết năm nay do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vẫn yêu cầu những xe ô tô kinh doanh vận tải phải hoành thành việc lắp đặt trong năm nay.
TPO - Trước việc lây lan dịch COVID-19 trên xe khách, Cục CSGT cho biết cần có biện pháp kiểm soát, trong đó sớm lắp camera giám sát. Trong khi đó, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trước đây kiên quyết yêu cầu lắp camera, mới đây lại đề nghị Chính phủ cho lùi lại 1 năm.
Chỉ còn ít tháng nữa là đến thời hạn lắp đặt camera giám sát trên xe theo quy định của Nghị định 10/2020/NĐ-CP. Để lựa chọn được thiết bị camera đáp ứng quy định của Nhà nước, các chủ phương tiện cần quan tâm đến 6 điều sau.
TPO - Từ hôm nay (1/4), với Nghị định 10/2020 về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô có hiệu lực, sẽ chính thức khép lại “cuộc chiến” về loại hình vận tải, điều kiện kinh doanh giữa taxi truyền thống và xe công nghệ. Đồng thời, taxi không nhất thiết phải có hộp đèn (mào) trên nóc xe. Các doanh nghiệp cũng kỳ vọng nạn “xe dù, bến cóc” sẽ được dẹp bỏ.
TPO - Bộ GTVT vừa có quyết định dừng thí điểm hình thức gọi xe công nghệ và yêu cầu các hãng này phải dừng việc điều hành vận tải vận tải từ ngày 1/4. Tuy chưa đưa ra được mô hình hoạt động chính thức, nhưng trong thông tin vừa gửi đại diện báo Tiền Phong, Grab Việt Nam đã có những ý kiến về việc này.
TPO - Để triển khai nghị định mới về quản lý vận tải (Nghị định 10) có hiệu lực từ 1/4/2020, sáng 4/3 Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức họp với các doanh nghiệp (DN) vận tải. Tại đây, đại diện Sở GTVT đã thông báo các nội dung mới sẽ thực hiện. Các đơn vị kết nối gọi xe công nghệ khác sẽ không được điều hành xe, thu cước vận tải từ 1/4.
TPO - Sau nhiều hơn 3 năm xây dựng với 12 lần chỉnh sửa, ngày 17/1 Chính phủ đã ban hành nghị định mới thay thế Nghị định 86 về quản lý vận tải. Nghị định mới có tên Nghị định 10/2020/NĐ-CP, yêu cầu xe grab phải dán phù hiệu, còn với taxi truyền thống có thể bỏ mào.