Ngành du lịch không cần số đo ba vòng của nữ đại sứ

Ngành du lịch không cần số đo ba vòng của nữ đại sứ
Chuyện tuyển chọn đại sứ du lịch làm rộn ràng cả nước với những bình phẩm khen - chê và những lời đồn đại loanh quanh các người đẹp tham gia ứng cử.

> Năm 2013 sẽ không có Đại sứ Du lịch
> Jennifer Phạm ứng cử Đại sứ Du lịch

Jennifer Phạm - một trong số ứng cử viên cho vị trí đại sứ du lịch
Jennifer Phạm - một trong số ứng cử viên cho vị trí đại sứ du lịch.

Ngoài tên tuổi Lý Nhã Kỳ, báo chí còn tung thêm tin Ngọc Trinh cũng dấm dớ ít nhiều vào chuyện này, sự mập mờ về người đẹp hai mảnh có tham gia ứng cử đại sứ du lịch hay không làm cho sự kiện thêm hấp dẫn. Nó cũng gay cấn và đầy tính khẩn trương như thiên hạ đang đi truy tìm nguyên nhân vì sao vòng eo của Ngọc Trinh ít thon hơn dạo trước.

Đại sứ du lịch có làm cho ngành du lịch của Việt Nam phát triển vượt bậc, đem lại nguồn lợi không khói cho quốc gia không? Có thể trả lời ngay là rất ít, nếu không muốn nói là không! Đại sứ du lịch là một cá nhân được tuyển chọn, mang tính thủ tục trong giao lưu với cộng đồng quốc tế, tất nhiên cá nhân đó phải đáp ứng các tiêu chuẩn về sự nổi tiếng, sắc đẹp, trình độ ngoại ngữ… Và với các tiêu chuẩn này, không đến mức phải ồn ào suốt mấy tháng trời vẫn chưa tìm ra được một người cho nên phải kéo dài thêm 6 tháng.

 Ngành du lịch của Việt Nam phát triển và thăng hoa, hình ảnh của đất nước Việt Nam đẹp đẽ và thân thiện nằm ở chỗ khác, không phải ở vòng eo hay vòng ngực của nữ đại sứ du lịch

Ngành du lịch của Việt Nam phát triển và thăng hoa, hình ảnh của đất nước Việt Nam đẹp đẽ và thân thiện nằm ở chỗ khác, không phải ở vòng eo hay vòng ngực của nữ đại sứ du lịch.

Xin được hỏi, hình ảnh của ngành du lịch như thế nào khi 11 chiếc sổ đỏ của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng bị giám đốc mang đi cầm cố để chạy dự án? Chúng ta đang sở hữu một tài sản vô cùng quý giá mang tầm nhân loại, được cả thế giới ngưỡng mộ, nhưng giá trị của tài sản này chỉ là quyển sổ đỏ để đi thế chấp. Nhận thức đó đủ đánh tan mọi cố gắng vươn lên của ngành du lịch.

Xin được hỏi, hình ảnh của ngành du lịch như thế nào khi trưng bày ảnh di tích Phật Sơn của Trung Quốc trong gian hàng trưng bày du lịch của Việt Nam tại Hội chợ quốc tế du lịch ở Đức? Lúc cần thể hiện vai trò của một đại sứ du lịch cho Việt Nam thì chúng ta lại làm đại sứ cho Trung Quốc!

Xin được hỏi, hình ảnh của ngành du lịch như thế nào khi các điểm thắng cảnh dơ bẩn, đầy rác và người ăn xin, bán hàng rong gí sản phẩm vào tận mặt du khách ép họ mua? Xe bus chở du khách trên các tuyến quốc lộ đầy rủi ro và chỉ chạy với tốc độ rùa bò? Đi đoạn đường từ TPHCM lên Đà Lạt 300km mà phải mất một ngày trời thì không còn ai muốn quay lại lần thứ hai nữa!

Hãy dành thời gian, trí tuệ, công sức để trả lời các câu hỏi trên, hơn là mải mê tìm một đại sứ du lịch có số đo ba vòng lý tưởng.

Theo Lê Thanh Phong
Lao Động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
'Không thể ỷ lại, bấu víu vào bầu sữa ngân sách'
'Không thể ỷ lại, bấu víu vào bầu sữa ngân sách'
TPO - Theo tờ trình mới nhất, Chính phủ đề xuất tổng các nguồn lực huy động để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035 dự kiến là hơn 256.000 tỷ đồng. Chương trình được thực hiện trong 11 năm với các giai đoạn cụ thể. Nhiều chuyên gia văn hóa khẳng định ngân sách nhà nước đầu tư cho văn hóa là vô cùng cần thiết nhưng không nên bấu víu vào “bầu sữa” ngân sách.