Ông nói: “Nhưng chúng tôi sẽ tiến hành những thay đổi lớn, do đó có thể lựa chọn một cái tên khác. Trên cơ sở An-124, các kiến trúc sư của chúng tôi sẽ nâng cấp toàn diện. Bao gồm hệ thống điện tử hàng không, cơ cấu cất hạ cánh và động cơ. Trên thực tế, đó hoàn toàn là một chiếc máy bay khác”.
Phó chủ tịch Tập đoàn sản xuất hàng không liên bang Nga cho biết, các máy bay vận tải siêu lớn như An-124 hiện đang có nhu cầu lớn trên toàn thế giới. 2/3 "Ruslan" sẽ được sản xuất tại nhà máy Ulyanovska ở Nga.
Bộ Quốc phòng Nga rất kỳ vọng có thể tái sản xuất máy bay vận tải này. Trong chiến dịch quân sự ở Syria, máy bay vận tải này đã thể hiện được vai trò quan trọng. Binh lính và vũ khí hạng nặng nhanh chóng được đưa đến Syria, trong đó hệ thống phòng không S-400 cũng được đưa đến bằng An-124. Hiện nay, hầu hết máy bay vận tải của quân đội Nga đều sắp đến hạn sử dụng, cần phải được thay thế.
Ruslan Puchov, giám đốc Trung tâm phân tích chiến lược và kỹ thuật Nga, cho rằng trở ngại lớn nhất của việc tái sản xuất máy bay vận tải này là về kỹ thuật công nghệ. Động cơ D-18T sử dụng trên máy bay vận tải này được sản xuất tại Ukraine.
Nga không có động cơ tương tự, do vậy chỉ bằng con đường hợp tác quốc tế Nga mới có được động cơ này. Song với tình thế hiện tại, khó có thể tìm được đối tác phù hợp.