Đây là dây chuyền hiện đại nhất cho tới thời điểm hiện tại với những trang thiết bị tiên tiến, đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về an toàn vệ sinh, chất lượng sản phẩm góp phần đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm thức uống dinh dưỡng tại Việt Nam.
Với dây chuyền sản xuất mới này, Nestlé sẽ mở rộng công suất sản xuất sản phẩm MILO nước lên hơn 100.000 tấn/năm, đáp ứng không chỉ nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn có thể mở rộng xuất khẩu tới các nước lân cận như Lào, Campuchia. Việc mở rộng sản xuất cũng khẳng định sự thành công của các nhãn hàng Nestlé bởi trong hoàn cảnh kinh tế Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, các mặt hàng tiêu dùng đang có mức tăng trưởng khá chậm thì ngược lại, các nhãn hàng của Nestlé lại giữ được mức tăng trưởng ở 2 con số. Theo ông Rashid Aleem Qureshi - Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam thì để đạt được mức tăng trưởng ấn tượng này, Nestlé Việt Nam đã có những hướng đi đúng trong việc phát triển, nắm bắt được nhu cầu và tạo được niềm tin với người tiêu dùng không chỉ ở chất lượng hàng hoá mà còn thông qua nhiều hoạt động mang tính cộng đồng bền vững, góp phần vào sự phát triển đời sống kinh tế xã hội tại Việt Nam.
Là một trong những nhà đầu tư đầu tiên tham gia vào KCN Đồng Nai từ khi KCN này mới được thành lập và hiện là nhà đầu tư lớn nhất của Thụy Sỹ tại Đồng Nai, Nestlé Việt Nam đã tham gia thị trường bằng nhiều sản phẩm như Cà phê hòa tan Nescafé, Trà hoà tan Nestea, thức uống lúa mạch Milo, Bột nêm và Nước chấm Maggi… Mức đầu tư ban đầu chỉ hơn 24,3 triệu USD nhưng Nestlé đã dần khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường Việt Nam mức tiêu thụ hàng hóa luôn tăng cao. Với kế hoạch tiếp tục phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam, tập đoàn Nestlé S.A. đã mở rộng đầu tư trong suốt nhiều năm với các dự án như: nhà máy Nestlé Đồng Nai tại KCN Biên Hòa II đầu tư 124,4 triệu USD, dự án nhà máy Nestlé Trị An sản xuất cà phê với tổng vốn đầu tư là 270 triệu USD và Nhà máy Nestlé Bình An sản xuất các loại thức uống dinh dưỡng dạng nước với tổng vốn đầu tư là 56 triệu USD.
Như lời ông Othmar Hardegger- Tổng lãnh sự Thụy Sỹ tại TPHCM, thì sự thành công của Nestlé ở thị trường Việt Nam mang những đặc tính Thuỵ Sỹ rất đáng quý, đó là sự xác lập các hoạt động lâu dài, những quyết định mang tính cẩn trọng nhưng đặt niềm tin vào con người, đất nước và những chính sách phát triển phù hợp. Chiến lược kinh doanh của Nestlé mang những giá trị bền vững, luôn trong xu thế phát triển và được khẳng định qua gần 150 năm phát triển trên toàn cầu của toàn tập đoàn.
Với những thành tích trong hoạt động kinh doanh, Nestlé Việt Nam đã vinh dự được nhận bằng khen của Tổng Cục Thuế vì thành tích chấp hành tốt chính sách thuế trong năm 2013. Ngoài ra trong nhiều năm qua, Nestlé Việt Nam cũng đã được cục Thuế Đồng Nai tặng bằng khen vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Đây là lời khẳng định sự minh bạch và tuân thủ chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam, đặc biệt là nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước, thể hiện tinh thần và trách nhiệm của một doanh nghiệp với cam kết đầu tư lâu dài.
Không chỉ đầu tư cho việc phát triển sản xuất, Nestlé Việt Nam còn có những chính sách mang tính cộng đồng như chiến lược “Dinh dưỡng, sức khỏe và vui sống khỏe” với nhiều hoạt động tư vấn, hướng dẫn người tiêu dùng trong việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, chế độ rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt, Nestlé đã phối hợp với Viện dinh dưỡng và Bộ Giaó dục - Đào tạo Việt Nam ra mắt chương trình “Nestlé Healthy Kids” (Chương trình dinh dưỡng dành cho trẻ em) với nhiều hoạt động thiết thực như đẩy mạng việc giáo dục về dinh dưỡng, khuyến khích chế độ ăn uống hợp lý, hoạt động thể chất hiệu quả và phong cách sống lành mạnh. Đã có trên 20 ngàn trẻ em Việt Nam được tham gia chương trình này trong năm học 2013 - 2014 và dự kiến con số trên sẽ tiếp tục tăng cao trong năm học tới.
Đánh giá về sự phát triển của Nestlé trong thời gian vừa qua, ông Đinh Quốc Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã khẳng định: “Để góp phần cung cấp thêm nhiều sản phẩm dinh dưỡng đến với người tiêu dùng Việt Nam, Công ty đã quyết định đầu tư thêm dây chuyền sản xuất mới các sản phẩm thức uống lúa mạch dạng nước với công nghệ sản xuất tiên tiến và công suất hơn gấp 2 lần dây chuyền sản xuất hiện tại của Nestlé Việt Nam; giúp cho người tiêu dùng Việt Nam có thêm sản phẩm thực phẩm chất lượng cao để lựa chọn, góp phần nâng cao giá trị cuộc sống. Việc Công ty Nestlé Việt Nam đầu tư tại Đồng Nai tạo tiền đề mạnh mẽ cho những nhà Doanh nghiệp Thụy Sỹ và các Nhà đầu tư nước ngoài khác cùng vào đầu tư. Lãnh đạo tỉnh và các cơ quan Quản lý Nhà nước ở Đồng Nai sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để Công ty Nestlé Việt Nam thực hiện chiến lược kinh doanh của mình.