Năm nay, Việt Nam uống 3 tỷ lít bia, đứng đầu Đông Nam Á

Năm nay, Việt Nam uống 3 tỷ lít bia, đứng đầu Đông Nam Á
TP - Một số tờ báo mạng như Đất Việt, Dân trí… đưa tin, VN nằm trong danh sách 25 nước uống bia khủng khiếp nhất thế giới, thứ 3 của châu Á và nhiều năm liên tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Con số tiêu thụ năm sau luôn cao hơn năm trước 15%.

> Mỗi cuộc rượu là một trận chiến
> Rượu bia gây bệnh hiểm nghèo như thế nào?

Thông tin từ Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam, dù ảnh hưởng kinh tế khó khăn nhưng mục tiêu mà Hiệp hội đưa ra năm 2013 toàn ngành sản xuất 2,9 tỷ lít bia.

Trước đó, theo thống kê sơ bộ của các doanh nghiệp sản xuất bia VN, năm 2012 cả nước tiêu thụ gần 3 tỷ lít bia, quy ra tiền là khoảng 3 tỷ USD.

Sản phẩm bia được tiêu thụ nhiều nhất thuộc các nhãn hiệu bia nổi tiếng thế giới như Heineken: “Chỉ trong năm 2010 người Việt đã uống hơn 200 triệu lít bia nhãn hiệu này, chỉ sau Mỹ, Pháp trong danh sách 170 thị trường trên thế giới mà dòng bia này có mặt”.

Ông Michel de Carvalho - chủ sở hữu thương hiệu bia Heineken dự báo đến năm 2015 VN trở thành thị trường tiêu thụ bia Heineken lớn nhất thế giới.

Niềm vui của các doanh nghiệp sản xuất bia rượu với thành tích khủng về ăn nhậu của người Việt (cũng như tiền mà các doanh nghiệp thu về) có đồng nghĩa với hàng tỷ nỗi lo? Có thống kê được bao nhiêu con nghiện rượu, bao nhiều gia đình tan nát, bao nhiêu bi kịch và bao nhiêu cái chết từ bia rượu không? Uống như thế bổ sẽ thành độc?

Nên nhớ đây mới chỉ là thống kê của riêng bia. Còn rượu nữa, chưa thống kê! Nếu thống kê đầy đủ, rất nhiều thứ đã ném hết vào bia với rượu.

BẢO PHONG
tổng hợp

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.