Muốn chuyển mạng giữ số, khách hàng cần làm gì?

Muốn chuyển mạng giữ số, khách hàng cần làm gì?
TPO - Khách hàng phải đảm bảo thông tin đăng ký thuê bao đầy đủ theo quy định, phải hoàn trả đầy đủ cước sử dụng dịch vụ mới có thể chuyển sang sử dụng dịch vụ nhà mạng khác những vẫn giữ nguyên số di động.

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ 16/11/2018, thuê bao di động của 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone có thể thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số, tức là chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác những vẫn được giữ nguyên số di động ban đầu. Từ 1/1/2019, Vietnamobile sẽ tham gia chuyển mạng, Gmobile không tham gia thị trường. Trong 3 tháng đầu tiên, việc chuyển mạng giữ nguyên số được áp dụng cho thuê bao di động trả sau. Sau đó sẽ mở rộng ra thuê bao di động trả trước.

Để được thực hiện việc chuyển mạng giữ nguyên số, khách hàng phải đảm bảo thanh toán đầy đủ cước dịch vụ cho nhà mạng cũ. Khách hàng cũng phải thanh toán một khoản cước để có thể chuyển mạng giữ số. Tiền cước này sẽ do các nhà mạng thống nhất, công bố, niêm yết công khai và áp dụng chung. Cước dịch vụ chuyển mạng được sử dụng để chi trả cho nhà mạng chuyển đi, nhà mạng chuyển đến và Trung tâm Hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian tối đa 60 ngày, khách hàng phải đảm bảo hoàn tất các nghĩa vụ, cam kết có liên quan và thanh lý hợp đồng với nhà mạng cũ kể từ thời điểm chuyển mạng thành công. Quá thời hạn nêu trên, khách hàng chưa hoàn thành sẽ chuyển lại về nhà mạng cũ, tức là việc chuyển mạng giữ số không thành công.

Trường hợp khách hàng đang có khiếu nại, tranh chấp về việc sử dụng dịch vụ đối với nhà mạng cũ hoặc vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung sẽ không được thực hiện chuyển mạng giữ số.

Khách hàng cũng phải đảm bảo đầy đủ, chính xác thông tin đăng ký thuê bao theo quy định để được thực hiện chuyển mạng giữ số.

Được biết, các nhà mạng đã sẵn sàng hạ tầng cho việc thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số.  Các nhà mạng đang chờ văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hoà mạng, quy trình cung cấp dịch vụ, phí chuyển mạng giữ số được ban hành

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.