Niềm tin của khách hàng lúc nào cũng là "đồ mới luôn tốt hơn", họ đặt độ tin cậy còn cao hơn những lợi ích khác mà một chiếc xe mới mang lại như công nghệ mới nhất và các tính năng an toàn. Thật không may, mới không phải lúc nào cũng tốt.
Lấy Jaguar F-Pace và Tesla Model X làm ví dụ, hai mẫu xe này vướng phải hàng tá lỗi khi chính thức được bán ra. Mẫu xe của Tesla thậm chí còn được coi như mẫu xe ít tin cậy nhất trong năm 2017.
Khách hàng cũng lo ngại về vấn đề hỏng hóc, vì thế 51% trong số họ muốn mua xe để có bảo hành còn nguyên. 46% số người được hỏi cho biết họ không muốn "phiền hà với việc mang xe cũ đi sửa chữa và bảo dưỡng", trong khi 44% khách hàng lo lắng về chi phí sửa chữa xe cũ.
Những điều khách hàng đưa ra đều đúng, nhưng Consumer Reports đưa ra gợi ý cho những người mua hàng nên tìm đến phiên bản cũ hơn của những chiếc xe họ muốn mua. Ví dụ, nếu muốn mua mẫu Subaru Impreza bản 2017, nhưng mẫu xe này có các vấn đề về hệ thống giải trí, họ nên chuyển sang mua bản 2016 vì bản này không có lỗi nào.
Jake Fisher, giám đốc kiểm định ôtô của Consumer Reporsts, đã giải thích: "Khá sai lầm khi nghĩ rằng mua xe mới sẽ không gặp vấn đề về độ tin cậy." Ông cho biết thêm: "Với hơn nửa triệu chiếc xe được đánh giá trong khảo sát thường niên của Consumer Reports, chúng tôi có thể giúp dự đoán các mẫu xe chắc chắn gặp phải ít vấn đề."