> Tham vọng bay giá rẻ như cơm bình dân
Không chỉ có vậy, ông Đức còn mời Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Thành Trung, nguyên Phó Tổng GĐ Vietnam Airlines (VNA) lái.
Sau ba năm đi chuyên cơ, ông Đoàn Nguyên Đức tâm sự: “Mua máy bay riêng là một việc làm sáng suốt, hiệu quả, hoàn toàn không xa xỉ. Tôi không chơi ngông hay hưởng thụ như nhiều người nghĩ. Nhiều người hỏi tôi mua máy bay rồi sao không mua du thuyền, tôi trả lời: Người ta sắm du thuyền để hưởng thụ, còn tôi sắm máy bay để làm ăn. Tôi chưa bao giờ sử dụng máy bay cho việc đi du lịch”.
Ông Đức cũng cho biết, do đặc thù công việc, ông đi lại như con thoi, bất kể ngày đêm. 12 giờ đêm ông Đức còn ở Viêng Chăn (Lào) nhưng sáng hôm sau ông có thể chủ trì cuộc họp tại Hà Nội. Nếu không có máy bay riêng, điều này là không thể. “Có máy bay riêng, tôi tiết kiệm được thời gian, làm được nhiều việc, dễ dàng tiếp cận được nhiều dự án lớn. Máy bay cũng tạo nên hình ảnh tốt cho tôi trong thương trường. Hình như, khi đi máy bay riêng làm việc với đối tác, nhất là đối tác nước ngoài, công việc cũng được thuận lợi hơn”, ông Đức chia sẻ.
Tuy nhiên, để có được những thuận lợi ấy, mỗi tháng ông Đức phải chi phí cho lương phi công, xăng dầu, sân bãi lên đến hơn 30.000 USD.