Mua hàng tại Lazada giá hơn 100 ngàn, phải trả phí... 8 triệu

Mua hàng tại Lazada giá hơn 100 ngàn, phải trả phí... 8 triệu
Sản phẩm chỉ có giá hơn 100 ngàn đồng, nhưng phí giao hàng tại Lazada lên tới hơn 8 triệu đồng cho một sản phẩm.

Mua 125 ngàn nhưng phí giao hàng hơn 8 triệu đồng

Trong nhiều ngày qua, người tiêu dùng mua sắm tại sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada than trời vì phí giao hàng cao đột biến.

Chị Nguyễn Anh Đào (ngụ tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk) cho hay chị mua 5 sản phẩm túi vải bố trơn mã TV03 từ một gian hàng trên Lazada với tổng đơn hàng có giá 125.000 đồng. Tuy nhiên khi thanh toán, chị Đào bất ngờ với phí giao hàng về Đăk Lăk lên tới 8.265.500 đồng, cao hơn 66 lần so với giá đơn hàng.

Mua hàng tại Lazada giá hơn 100 ngàn, phải trả phí... 8 triệu ảnh 1 Sản phẩm chỉ có giá 125 ngàn nhưng phí giao hàng hơn 8 triệu đồng. Ảnh: Anh Đào.

Chị Đào cho hay khi thử thay đổi điểm giao hàng về tại TP.HCM thì phí giao hàng giảm một nửa nhưng vẫn lên tới 1.843.500 đồng, tức cao gấp gần 15 lần so với sản phẩm.

“Tôi khá bất ngờ với giá ship (giao hàng-PV) và có nhắn hỏi người bán, tuy nhiên chưa có phản hồi. Trước đây tôi chưa từng gặp trường hợp này, bởi phí giao hàng cao nhất về Đăk Lăk cũng chỉ rơi tầm 50-60.000 đồng”, chị Đào cho biết.

Tương tư như chị Đào, khách hàng Nguyễn Phạm Bảo Hân (TP.HCM) chưa hết hoang mang khi mua sản phẩm “bàn để ủi quần áo khung bằng thép Lock&Lock” với giá 490.000 đồng nhưng phí giao hàng lên tới 23.501.000 đồng, dù nhà cung cấp tại TP.HCM.

Mua hàng tại Lazada giá hơn 100 ngàn, phải trả phí... 8 triệu ảnh 2 Một sản phẩm khác cũng có giá giao hàng cao đột biến khi mua tại Lazada. Ảnh: T.H.

Chị Ngọc Trinh (TP.HCM) cũng gặp trường hợp tương tự khi mua sản phẩm có tên “Túi đeo chéo cho bé” giao về TP.HCM nhưng phí giao hàng lên đến 2.381.000 đồng, trong khi giá sản phẩm chỉ 80.000 đồng.

"Lỗi do nhà cung cấp hàng hóa"

Trước bất thường về phí giao hàng này, đại diện Lazada cho biết sự nhầm lẫn về giá cả này là do sai sót từ nhà bán hàng khi điền số liệu của sản phẩm.

Theo đó, đại diện Lazada lý giải: “Một số trường hợp phí giao hàng cao bất thường trên Lazada là do nhà bán hàng điền nhầm số liệu về kích thước hoặc khối lượng sản phẩm. Ví dụ, thay vì điền gram, họ gõ nhầm thành kg, thì chi phí giao hàng sẽ tăng hơn 1.000 lần. Hệ thống của chúng tôi sẽ tự động tính phí giao hàng dựa trên số liệu do nhà bán hàng cung cấp”.

Vị này cũng lưu ý trong trường hợp người mua hàng phát hiện sản phẩm bị sai phí giao hàng bất thường thì có thể liên hệ trực tiếp với nhà bán hàng qua chat box (kênh nói chuyện trực tiếp-PV) để nhà bán hàng có thể kiểm tra và điều chỉnh nhanh chóng.

Ngoài ra người mua hàng còn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada để được hỗ trợ thêm.

"Bên cạnh đó, chúng tôi cũng khuyến khích khách hàng nên chọn mua sản phẩm của các nhà bán hàng gần địa điểm mà mình sẽ nhận hàng để có thể tiết kiệm chi phí giao hàng", đại diện Lazada khuyến nghị.

Theo Theo PLO
MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
TP - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu từng đánh giá Đà Nẵng là địa phương điển hình của đổi mới sáng tạo, luôn tìm cách để du khách trải nghiệm, thụ hưởng cảnh quan, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội nhiều nhất. Thành phố bước vào mùa mưa lạnh cuối năm với thời tiết nhiều bất lợi nhưng vẫn không “ngủ vùi trong chăn” mà liên tục tung ra sản phẩm, thổi luồng khí ấm cho du lịch Đà Nẵng.