Mỗi người dùng mang lại cho Facebook hơn 4 USD

Đồng sáng lập kiêm CEO Facebook - Mark Zuckerberg. Ảnh: AFP
Đồng sáng lập kiêm CEO Facebook - Mark Zuckerberg. Ảnh: AFP
Mạng xã hội lớn nhất thế giới thu về hơn 8 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm và sắp cán mốc 2 tỷ người dùng.

Trong báo cáo tài chính quý I vừa công bố, Facebook đã đạt doanh thu 8,03 tỷ USD - vượt dự báo của giới phân tích. Tính trung bình, trong 3 tháng đầu năm, họ kiếm được 4,23 USD trên mỗi người dùng toàn cầu.

Dù vậy, doanh thu chỉ tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái, chấm dứt chuỗi 5 quý liên tiếp tăng trưởng 50% trở lên. Tháng 11 năm ngoái, David Wehner- CFO Facebook đã dự báo tăng trưởng doanh thu quảng cáo "sẽ giảm mạnh" năm 2017, do Facebook đã chạm trần về số quảng cáo có thể hiển thị cho người dùng.

Lợi nhuận của hãng quý I là 3,06 tỷ USD, tăng 76%. Với các nền tảng Facebook, Instagram, Messenger và WhatsApp, mạng xã hội này hiện vẫn là hãng quảng cáo banner kỹ thuật số lớn nhất thế giới. 

85% doanh thu quảng cáo của mạng xã hội này trong quý I là từ di động, đóng góp 6,7 tỷ USD. Tỷ lệ này tăng so với 82% năm ngoái. 

"70 triệu doanh nghiệp hiện dùng Facebook trên thế giới hằng tháng. Và ngày càng nhiều công ty trong số đó chi tiền cho quảng cáo", COO Facebook - Sheryl Sandberg cho biết, "Chúng tôi gần đây cũng đã thông báo hơn 5 triệu doanh nghiệp đang có quảng cáo trên Facebook".

Trong quý I, Facebook đã chạm mốc 1,94 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, tăng so với 1,65 tỷ người cùng kỳ năm ngoái. Với tốc độ này, họ sẽ cán mốc có 2 tỷ người dùng trong quý II. Còn mỗi ngày, khoảng 1,28 tỷ người sử dụng mạng xã hội này.

Theo Theo Vnexpress
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

55 doanh nghiệp niêm yết đã phát hành 107 ngàn tỷ đồng trái phiếu

Nhà ai đang rót tiền 'khủng' mua trái phiếu doanh nghiệp?

TPO - Tỷ lệ phát hành trái phiếu ttong quý 2/2021 tiếp tục tăng vọt. Trái phiếu các Ngân hàng thương mại và DN bất động sản vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất 'quán quân" trong phát hành. Đặc biệt, đối tượng đầu tư trái phiếu không còn tập trung vào  nhà đầu tư cá nhân mà đã quay sang công ty chứng khoán và các ngân hàng. 
Cảnh báo lợi dụng dịch COVID để quảng cáo 'láo', trục lợi

Cảnh báo lợi dụng dịch COVID để quảng cáo 'láo', trục lợi

TPO - Trao đổi với Tiền Phong ngày 27/7, lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định, đến nay chưa có bất kì loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào chữa được COVID-19 hay kháng COVID-19. Ngoài ra, các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe cũng không được phép ghi công dụng “điều trị bệnh”.
Trước thời điểm bị gỡ, Kovir viên nang cứng đã bán hơn 20.000 sản phẩm qua website công ty.

Viên Kovir 'phòng COVID-19' biến mất sau lùm xùm tăng giá

TPO - Sau một ngày Bộ Y tế thu hồi công văn về các loại thuốc cổ truyền và sản phẩm dược liệu phòng và hỗ trợ điều trị COVID-19, viên nang Kovir (được giới thiệu trong công văn) cũng bỗng nhiên "mất tích" trên trang thông tin (website) của nhà sản xuất. Công ty này cho biết, sản phẩm hết hàng, dù một ngày trước vẫn đăng bán bình thường, cập nhật đã tiêu thụ hơn 20.000 hộp.