Mời chuyên gia đầu ngành tìm nguyên nhân “hố tử thần”

Mời chuyên gia đầu ngành tìm nguyên nhân “hố tử thần”
TP - Sở GTVT Hà Nội lại bàn việc khắc phục và làm rõ nguyên nhân liên quan sự cố sụt lún nghiêm trọng đường Bắc Hà Đông.

> Bắt đầu khắc phục “hố tử thần”

Tại cuộc họp hôm qua, sau khi nghe hai đoàn công tác (đoàn khắc phục sự cố và đoàn đánh giá xác định nguyên nhân) báo cáo tình hình, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu Ban quản lý giao thông 2, Tập đoàn Nam Cường, Cty CP Sông Đà Thăng Long..., tiếp tục ngăn nước, thu dọn hiện trường, đấu nối đường điện, cấp nước và mở đường tránh đảm bảo thông xe vào 6h ngày 25-8.

Đồng thời lãnh đạo Sở GTVT yêu cầu Tổng Cty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) khẩn trương nghiên cứu giải pháp xử lý kỹ thuật để hoàn trả nguyên trạng công trình; Cty CP Sông Đà Thăng Long tiếp tục khắc phục sự cố hoàn trả nguyên trạng công trình; Cty Tập đoàn Nam Cường khống chế cao độ mực nước hồ điều hòa và kiểm tra hệ thống thoát nước đảm bảo thoát nước cho khu vực, rà soát kiểm tra toàn tuyến đường đảm bảo an toàn giao thông...

Đại diện Tập đoàn Nam Cường cho biết, trong ngày 24-8, đã tập trung hoàn thành thi công đường tránh tạm thời rộng 12m, đồng thời sơn kẻ, lắp đặt biển báo giao thông.

Cty CP Sông Đà Thăng Long, đến chiều ngày 24-8 cũng thu dọn được 80% khối lượng của hố móng, sẽ hoàn tất trong 3 ngày tới. Việc thi công hoàn trả nguyên trạng mặt đường tại điểm sụt lún vẫn phải đợi đơn vị thiết kế chuyển bản vẽ kỹ thuật.

Theo ông Hùng, Ban quản lý giao thông 2- đơn vị tư vấn của trường ĐH GTVT đã kịp thời chụp ảnh, ghi hình, thu thập số liệu, phục vụ công tác điều tra sự cố trước khi thu dọn hiện trường theo đúng quy định.

“Để có cơ sở kết luận chính xác và khách quan nguyên nhân sự cố Ban quản lý giao thông 2 đã hợp đồng với đơn vị tư vấn thực hiện khảo sát, đánh giá và xác định nguyên nhân sự cố.

Chúng tôi cũng đã yêu cầu các chủ đầu tư phía Sông Đà Thăng Long và Tập đoàn Nam Cường có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ tài liệu công trình và tạo điều kiện để đơn vị tư vấn xác định nguyên nhân sớm nhất.

Trường hợp cần thiết, sẽ mời các chuyên gia đầu ngành tham gia để kết luận được khách quan và chính xác”-lãnh đạo Sở GTVT nói.

Để xác định rõ nguyên nhân gây sụt lún, một số chuyên gia đã trực tiếp đến hiện trường thu thập số liệu, điều tra đánh giá sơ bộ bước đầu. “Chúng tôi đã khoan 4 mũi ở hiện trường.

Công việc tiếp theo là phân tích các số liệu, trên cơ sở đó sẽ tính toán, xác định nguyên nhân sụt lún. Dự kiến đến ngày 29-8, sẽ có kết quả phân tích đất để làm rõ được nguyên nhân”- một chuyên gia nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG