Có 14 kết quả :

Nhà mạng nói gì sau 6 tháng thí điểm Mobile Money?

Nhà mạng nói gì sau 6 tháng thí điểm Mobile Money?

TPO - Trong thời gian thí điểm Mobile Money (thanh toán di động), tính đến cuối tháng 3/2022, có hơn 1,1 triệu khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ. Đây là con số khá nhỏ so với gần 124 triệu thuê bao di động hiện nay. Nhà mạng cho rằng, dư địa của Mobile Money không phải không còn, nhưng đây là "mảnh đất cằn cỗi, sỏi đá".
Sắp có thể thanh toán hàng hoá qua tài khoản điện thoại, dịp săn sale 'khủng' nhất năm Black Friday 2021 là ngày nào?

Sắp có thể thanh toán hàng hoá qua tài khoản điện thoại, dịp săn sale 'khủng' nhất năm Black Friday 2021 là ngày nào?

TPO - Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận cho hai nhà mạng là VNPT và Mobile Phone thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money). Đại dịch COVID-19 khả năng sẽ tác động không nhỏ đến sự kiện Black Friday năm nay, tuy nhiên, đây vẫn được kỳ vọng là ngày mua sắm "khủng" nhất trong năm.
Doanh nghiệp kỳ vọng vào Mobile Money trong bối cảnh COVID-19

Doanh nghiệp kỳ vọng vào Mobile Money trong bối cảnh COVID-19

Ngày 20/7 /2021, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam ( VNPT ) đã hoàn thành bổ sung và trình lại hồ sơ cho các cơ quan chức năng . Việc sớm đưa Mobile Money vào đời sống đang được kỳ vọng là giải pháp tích cực giúp thích ứng với tình hình dịch bệnh hiện nay tại Việt Nam.
Mobile Money góp phần kéo nông thôn đến gần thành thị

Mobile Money góp phần kéo nông thôn đến gần thành thị

Theo thống kê mới nhất, hiện nay, dân số nước ta đã trên 98 triệu người, trong đó, hơn 66% dân số sống ở các khu vực nông thôn, miền núi, họ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với ngân hàng và xa lạ với các hình thức thanh toán, giao dịch điện tử. Vì vậy, việc dịch vụ thanh toán Mobile Money sắp ra đời có thể coi là tín hiệu vui giúp người dân thuận tiện, dễ dàng hơn trong các giao dịch, góp phần nâng cao chất lượng đời sống nông dân, thu hẹp khoảng cách nông thôn- thành thị.
Mobile Money sẽ giúp phủ sóng dịch vụ tài chính tới người dân vùng sâu, vùng xa.

Ai sẽ dùng 'tiền di động'?

TP - Hướng tới thanh toán không dùng tiền mặt và thúc đẩy người dân vùng sâu vùng xa tiếp cận dịch vụ tài chính, Chính phủ vừa cho phép thử nghiệm Mobile Money (tiền di động). Liệu “tiền di động” có hấp dẫn và được người dân chấp nhận sử dụng rộng rãi?
Người tiêu dùng tìm hiểu phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: U.P

Thanh toán không tiền mặt: Vì sao dân chưa mặn mà?

TP - Mặc dù được đánh giá là có nhiều tiện ích, nhanh chóng, tiện lợi khi thanh toán, giao dịch; thế nhưng trên thực tế, người dân vẫn chưa mặn mà với phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là trong các dịch vụ công như trường học, bệnh viện, thuế, điện, nước…
Khi Mobile Money được triển khai, cơ quan quản lý cần bảo đảm an toàn hệ thống, bảo mật thông tin khách hàng và rất nhiều vấn đề khác (Ảnh minh hoạ) ​

Ðề xuất triển khai Mobile Money: Dân được lợi gì?

TP - Hướng đến hỗ trợ những người khó tiếp cận dịch vụ tài chính của ngân hàng như nông dân, dịch vụ Mobile Money (tiền điện tử trên thuê bao di động) đã và đang manh nha xuất hiện. Người dân sẽ được hưởng lợi gì và cần lưu ý gì từ Mobile Money khi mà các chuyên gia còn đặt ra hàng loạt yêu cầu, đề nghị với nhà cung cấp dịch vụ?
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Hội thảo về Mobile Money sáng qua

Sắp có Mobile Money tại Việt Nam?

TP - “Muốn một dịch vụ nào đó phổ biến đến 100% người dân thì đầu tiên là nền tảng thanh toán phải đến được 100% người dân. Ở Việt Nam, tỷ lệ người dùng thẻ tín dụng còn thấp trong khi tỷ lệ dùng di động đạt 100%. Tiền di động sẽ là giải pháp để đưa người dân tiếp cận tới các dịch vụ (có trả phí) mang tính đổi đời trên nền tảng Internet như y tế, giáo dục, tài chính, việc làm, an sinh xã hội”, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.