Mở 5 tuyến xe buýt kết nối TPHCM với sân bay Long Thành

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Theo dự báo của các cơ quan chức năng, sẽ có khoảng 80% lượng hành khách có nhu cầu di chuyển từ Sân bay Long Thành về TPHCM và ngược lại.

Ngày 4/11, thông tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, đang phối hợp với Sở Giao thông vận tải TPHCM xem xét, bổ sung 5 tuyến xe buýt từ TPHCM kết nối với sân bay Long Thành tại huyện Long Thành (Đồng Nai) nhằm tăng cường khả năng vận tải hành khách công cộng khi sân bay Long Thành dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác giai đoạn 1 vào năm 2026.

Mở 5 tuyến xe buýt kết nối TPHCM với sân bay Long Thành ảnh 1

Xe buýt vận chuyển khách tại TP Biên Hòa, Đồng Nai. Ảnh minh họa

Sân bay Long Thành giai đoạn 1 có công suất phục vụ 25 triệu lượt hành khách mỗi năm. Theo dự báo của các cơ quan chức năng, sẽ có khoảng 80% lượng hành khách có nhu cầu di chuyển từ Sân bay Long Thành về TPHCM và ngược lại.

Theo quy hoạch, việc kết nối sân bay Long Thành với TPHCM chủ yếu sẽ được thực hiện thông qua 2 trục giao thông chính là đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và tuyến đường tỉnh 25B, 25C qua cầu Cát Lái, đường Vành đai 3 – TPHCM.

Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải cũng đang lấy ý kiến các địa phương về 5 phương án kết nối giữa Sân bay Tân Sơn Nhất với Sân bay Long Thành gồm 2 phương án đường bộ và 3 hướng tuyến đường sắt. Các phương án đường bộ có chiều dài từ 43 - 62 km, ưu tiên tuyến xe buýt kết nối trực tiếp và các loại hình khác như taxi, xe cá nhân. Các phương án đường sắt có chiều dài từ 42 - 45 km.

MỚI - NÓNG
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
TPO - Nhiều chuyên gia đồng tính với ý kiến của đại biểu Nguyễn Văn Cảnh (đoàn Bình Định) khi cho rằng người Việt Nam thông minh nhưng thường bỏ phí khả năng do tính hời hợt và thiếu thói quen đọc sách. Một số chuyên gia nhận định việc đọc sách của người Việt hiện nay rất đáng báo động. Có thể nói đến nay Việt Nam chưa thể coi là văn hóa đọc.