Miễn phí thị thực cho khách quốc tế đến hết năm 2010

Miễn phí thị thực cho khách quốc tế đến hết năm 2010
TP - Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, từ ngày 1-10 đến 31-12-2010, sẽ miễn phí thị thực cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam theo tour của các công ty lữ hành quốc tế tham gia Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam năm 2010.

Chính sách xúc tiến du lịch phát huy tác dụng

Chương trình kích cầu du lịch năm 2010 với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến của bạn” do Tổng cục Du lịch Việt Nam triển khai gồm 7 chiến dịch. Trong đó có 3 chiến dịch mới mang tính trọng điểm: Chiến dịch bán hàng giảm giá “Impressive Grand Sale 2010” tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM; Chiến dịch Xúc tiến tại chỗ đối với khách du lịch đã đến Việt Nam với khẩu hiệu Việt Nam thân thiện chào đón bạn; Chiến dịch hướng về cội nguồn dành cho Việt kiều tại 4 quốc gia: Pháp, Mỹ, Anh và Australia.

Với chương trình trên, Tổng cục Thống kê cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng qua đạt hơn 2,93 triệu lượt người, tăng 34,9% so với cùng kỳ năm 2009.

Theo các các chuyên gia, sở dĩ khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh rõ rệt là nhờ các chính sách xúc tiến du lịch vào các thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam đã phát huy tác dụng.

Bên cạnh đó, nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long và nhiều sự kiện trọng đại khác của đất nước, các công ty du lịch đã có nhiều chương trình quảng bá du lịch, khuyến mãi ấn tượng nhằm thu hút khách du lịch đến với Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

Doanh nghiệp tích cực tham gia Tháng khuyến mãi

Theo Sở Công Thương Hà Nội, với lượng khách du lịch đến Hà Nội dịp Đại lễ tăng cao, dự kiến sức mua sẽ tăng 10-15% so với ngày thường. Tính đến nay, mạng lưới phân phối hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia bình ổn đã có hơn 360 điểm, được phân bố rộng khắp trên địa bàn TP.

Tháng bán hàng khuyến mãi tại TP Hồ Chí Minh kết thúc hôm 30-9. Tuy chưa có thông kê đầy đủ, song theo ghi nhận từ một số doanh nghiệp lớn, doanh số bán hàng Tháng khuyến mãi năm nay tăng mạnh.

Doanh thu từ hệ thống siêu thị Coop Mart trong tháng 9 –Tháng khuyến mãi, tăng 40% so với tháng 8-2010 và tăng 50% so với Tháng khuyến mãi năm ngoái. Số lượng doanh nghiệp tham gia bán hàng khuyến mãi năm nay lên đến 400, tăng mạnh so với 150 doanh nghiệp của năm ngoái. Các nhóm mặt hàng tăng mạnh nhất là thực phẩm (chế biến và tươi sống) và hàng may mặc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
TPO - Theo ông Nguyễn Minh Tấn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, nồng độ bụi PM10 và bụi PM2.5 trung bình ngày và năm ở Hà Nội vượt nhiều lần khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, đồng thời ghi nhận ô nhiễm cục bộ khí NO2 và O3.