“Hoạt động hỗ trợ hàng Việt đã được chúng tôi thực hiện từ nhiều năm nay thông qua hàng loạt các chương trình, dự án như đào tạo nông dân, ngư dân, nhà sản xuất cung ứng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, kết nối nhà sản xuất trong nước với kênh phân phối hiện đại, hưởng ứng lời kêu gọi đưa hàng về nông thôn”, ông Philippe Bacac, Tổng Giám đốc Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam cho biết. “Không chỉ góp phần giúp thúc đẩy nền sản xuất trong nước thông qua việc phân phối sản phẩm Việt trên toàn hệ thống mà chúng tôi còn tích cực giới thiệu sản phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới thông qua hệ thống các trung tâm Metro trên 29 quốc gia.”
Trong Chương trình Người Việt tin dùng hàng Việt lần này, công ty Metro hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp tập trung giới thiệu các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm đến phi thực phẩm với sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước. Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện chương trình kích cầu với mức chiết khấu lên tới 45% cùng nhiều quà tặng dành cho khách hàng chuyên nghiệp. Hiện nay tỷ lệ hàng Việt Nam tại các trung tâm Metro chiếm trên 90% cơ cấu hàng hóa.
“Hàng Việt hiện nay đã có cải tiến đáng kể về mẫu mã, bao bì và chất lượng. Tuy vậy, nếu chúng ta chỉ sản xuất mà không tính toán đến xu hướng tiêu dùng và nhu cầu của khách hàng thì các sản phẩm khó có thể có chỗ đứng trên thị trường,” Ông Philippe Bacac nói. “Cuối cùng, quyết định vẫn sẽ thuộc về khách hàng và người tiêu dùng. ”
Trong những năm vừa qua, cam kết hỗ trợ hàng Việt của công ty Metro được thể hiện bằng nhiều chương trình cụ thể. Đối với nông sản Việt, từ năm 2005 Metro đã xây dựng trạm trung chuyển rau củ quả tại các vùng nguyên liệu như Đà Lạt và các tỉnh phía Bắc, trạm thu mua và trung chuyển thuỷ hải sản tại Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đến nay, Metro đã liên kết đào tạo cho hơn 20,000 lượt nông dân, ngư dân và cán bộ thực địa các quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế cung cấp cho thị trường hơn 11,000 tấn rau củ quả và hơn 3,000 tấn thuỷ hải sản an toàn mỗi năm.
Bên cạnh tìm kiếm những nhà cung cấp tốt cho hệ thống phân phối trong nước, công ty Metro đồng thời còn là cầu nối đưa sản phẩm Việt xuất khẩu sang nhiều thị trường khác. Năm 2013, thông qua Văn phòng Thu mua tại Khu vực, Tập đoàn Metro đã thu mua các sản phẩm thực phẩm và phi thực phẩm trong nước với tổng trị giá hơn 40 triệu USD để cung cấp cho các trung tâm trong hệ thống. Đặc biệt, công ty Metro đã phối hợp với Bộ Công thương tổ chức sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại CHLB Đức trong năm 2012 và 2014. Đây là chương trình có ý nghĩa góp phần kết nối doanh nghiệp và sản phẩm của Việt Nam với các kênh phân phối hiện đại tại Châu Âu. Hiện nay hàng Việt Nam không chỉ xuất hiện tại CHLB Đức mà còn xuất hiện tại nhiều quốc gia khác nơi công ty Metro có mặt.