TPO - Mazda 3 thế hệ mới chuẩn bị ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show nhưng hiện tại đã xuất hiện những hình ảnh rò rỉ về bản chạy thử của mẫu xe này.
Trên cơ sở mẫu concept Kai đã được trưng bày năm ngoái tại triển lãm Tokyo Motor Show, Mazda đã tạo ra thế hệ mới cho mẫu xe phân khúc C của mình. Mazda 3 dự kiến sẽ ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show diễn ra vào cuối tháng 11, nhưng bản chạy thử của mẫu xe này đã xuất hiện trên đường phố gần đây.
Bánh mâm Mazda 3 được thiết kế với 5 chấu kép.
Qua những hình ảnh rò rỉ, có thể thấy mặt trước của Mazda 3 thế hệ mới có lưới tản nhiệt lớn hơn so với mẫu hiện tại, trong khi nắp ca-pô khá giống với concept Kai. Cụm đèn pha trước được vuốt lại nhìn sắc cạnh hơn, và cũng nhỏ hơn so với trước đây.
Sườn xe còn bị che phủ khá nhiều, nhưng có thể hình dáng khá "trơn láng", phía dưới là bánh mâm 5 chấu kép và phía sau xe có thay đổi về cánh lưới gió nóc xe.
Phần đuôi của Mazda 3 vẫn giữ lại cụm đèn hậu tròn
Phía sau xe không còn trang bị tấm tản nhiệt ống xả như trên concept cũ, và giúp xe có phần cửa sau lớn hơn với không gian để lắp biển số. Các cụm đèn hậu tròn cũng được Mazda giữ lại, dù có thay đổi chút khi viền đèn phía trên trông to rõ hơn, và đã bỏ đi viền phía dưới.
Khoang nội thất của Mazda 3 cũng giống với ngoại thất, mượn khá nhiều từ concept Kai. Mẫu xe này có thiết kế vô lăng mới hoàn toàn và cụm đồng hồ được chia làm 3 vòng tròn tách biệt, ở giữa là màn hình kỹ thuật số và hai bên là đồng hồ analog.
Khoang nội thất của Mazda 3 nổi bật với cụm đồng hồ thiết kế mới
Các nút điều khiển điều hòa được thiết kế tối giản, và đi kèm một màn hình kỹ thuật số ở trung tâm bảng táp-lô, thẳng hàng cùng các cửa gió cho hành khách ở ghế phụ. Ngay phía trên là màn hình của hệ thống giải trí thông tin MZD đã được nâng cấp toàn diện của Mazda. Màn hình giải trí có thể được điều khiển bằng các nút bấm và núm vặn được bố trí cạnh cần số.
Concept Kai được Mazda giới thiệu tại Tokyo Motor Show năm 2017.
Mazda 3 có thể sẽ được trang bị động cơ SkyActiv-X 2.0L mới với khả năng đánh lửa bằng sức nén, cho công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Và đây có thể là mẫu xe đầu tiên sử dụng kiến trúc SkyActiv-Vehicle Architecture.
Theo Theo Paultan