Mẫu tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã cập cảng Hải Phòng

Toa tàu mẫu đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Toa tàu mẫu đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Toa tàu mẫu của đoàn tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam theo đường biển đã cập cảng Hải Phòng, đang chờ thông quan để vận chuyển tiếp về Hà Nội và trưng bày tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ.

Nguồn tin của PV cho biết, toa tàu mẫu dài 20m có màu xanh lá cây, vỏ tàu được làm bằng inox 3M, thiết kế vát đầu tàu. Tàu có kính chắn gió, kính cửa sổ ẩn có màu sẫm, họa tiết trang trí biểu tượng Khuê Văn Các ở giữa đầu tàu và tại các vị trí nổi bật, phía dưới là dòng chữ Cát Linh - Hà Đông.

Tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất. Sau khi được vận chuyển về Hà Nội, toa tàu mẫu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ để lấy ý kiến người dân và giới chuyên môn.

Toa tàu mẫu đã được vận chuyển nguyên khối từ Trung Quốc về Việt Nam và cập cảng Hải Phòng từ tuần trước, đang hoàn tất các thủ tục để thông quan.

Được biết, hiện nay Bộ Giao thông Vận tải đang làm việc với Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) về vị trí đặt toa tàu với thời gian trưng bày dự kiến trong 2 tháng, dự kiến từ 20/10.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ do Công ty Trách nhiệm hữu hạn trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh sản xuất. Chi phí mua tàu là hơn 63,2 triệu USD đã được Bộ Giao thông thẩm định.

Theo kế hoạch tiến độ, đến 30/12/2015 toàn bộ 12 nhà ga trên tuyến sẽ hoàn thành, 30/3/2016 hoàn thành xây lắp toàn tuyến. Đến 30/6/2016 sẽ bắt đầu vận hành và khai thác thử tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông - tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam.

Theo Theo Dân Trí
MỚI - NÓNG