Có 68 kết quả :

Thi công Depot Nhổn vỡ tiến độ: Đơn giá thi công phần bổ sung chưa được phê duyệt

Thi công Depot Nhổn vỡ tiến độ: Đơn giá thi công phần bổ sung chưa được phê duyệt

TPO - Trước việc chủ đầu tư kiến nghị Thủ tướng Chính phủ kiểm điểm trách nhiệm nhà thầu do thi công chậm trễ tại công trường khu Depot dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, thông tin sự việc với Tiền Phong, lãnh đạo Tổng Cty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) cho biết, nguyên nhân do đơn giá phần phát sinh thi công mới chưa được phê duyệt.
Khánh thành đường sắt Cát Linh – Hà Đông, lãnh đạo dự án vui vì trả lương đúng hạn

Khánh thành đường sắt Cát Linh – Hà Đông, lãnh đạo dự án vui vì trả lương đúng hạn

TPO - Sáng 13/1, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã chính thức được khánh thành, sau khi dự án được đưa vào khai thác thương mại hơn 2 tháng, đánh dấu kết thúc giai đoạn đầu tư. Còn lãnh đạo đơn vị vận hành thương mại thấy rất vui sau 2 tháng khai thác vẫn lo được lương cho người lao động đúng hạn.
Nhóm nam thanh niên cởi trần cầm biển quảng cáo chụp ảnh trên tàu điện đang gây phản ứng mạnh.

Lãnh đạo Hanoi Metro nói gì khi nhóm thanh niên cởi trần quảng cáo sản phẩm trên tàu điện?

TPO - Cho ý kiến về việc có một nhóm nam thanh niên lên tàu điện Cát Linh - Hà Đông cởi trần để quảng cáo sản phẩm, sáng nay (12/12), lãnh đạo Cty Hanoi Metro cho biết, đây là hành vi phản cảm và lực lượng giám sát của Cty Hanoi Metro đã từ chối phục vụ những hành khách này ngay sau khi phát hiện vụ việc.
Bộ GTVT dự kiến sau năm 2026 sẽ ưu tiên vốn cho đường sắt, trong đó có tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Ảnh đường sắt cao tốc của Nhật Bản.

Sau năm 2026, sẽ đột phá đường sắt đầu tư lớn, có tuyến tốc độ cao Bắc - Nam

TPO - Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Giai đoạn 10 năm tới nhu cầu vốn lên tới 240.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, vốn cho đường sắt vẫn phải chờ sau năm 2026, trong đó có cả tuyến tốc độ cao Bắc - Nam, trước mắt vốn đầu tư ưu tiên cho đường bộ cao tốc.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được chủ đầu tư áp sai định mức nhân công, làm tăng chi phí hơn 222 tỷ đồng.

Kiểm toán chỉ rõ đường sắt Cát Linh - Hà Đông áp giá nhân công sai

TPO - Chủ đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông là Bộ GTVT đã áp giá nhân công xây dựng chưa đúng quy định, làm chi phí tăng hơn 222 tỷ đồng. Tới nay, khoản chi phí này vẫn chưa được giải quyết. Trong khi dự án dù đã thi công xong và được cấp chứng nhân an toàn, nhưng chưa được Hội đồng kiểm tra nhà nước cho ý kiến, nên chưa thể đưa vào khai thác thương mại.