Masan Consumer lọt vị trí cao Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Ông Michael Hưng Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính Masan Group đón nhận giải thưởng.
Ông Michael Hưng Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính Masan Group đón nhận giải thưởng.
TP - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance phối hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand chính thức công bố Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2016. Trong đó, Công ty cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan (Masan Consumer) là công ty chiếm vị trí thứ 7 trong danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 và đứng vị trí thứ 2 trong ngành hàng tiêu dùng.

Masan Consumer là một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất Việt Nam với vị thế dẫn đầu thị trường trong các ngành hàng tiêu dùng có quy mô lớn như gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống. Danh mục sản phẩm của Masan Consumer Holdings bao gồm những sản phẩm phổ biến được yêu thích nhất Việt Nam như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafé, Wake-Up, Vĩnh Hảo và Quang Hanh...

Theo đó, giá trị thương hiệu của Masan Consumer được định giá khoảng 305 triệu USD, tăng 113% và được xem là công ty có tỷ lệ phần trăm tăng trưởng mạnh nhất. Thương hiệu Masan Consumer được đánh giá chỉ số AA là mức chỉ số thương hiệu rất mạnh. Kết quả này đã chứng nhận cho những nỗ lực không mệt mỏi của Masan trong việc đi đầu và tập trung vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Khởi nghiệp của Masan khi chưa thực hiện xây dựng thương hiệu mà chỉ tập trung vào xuất khẩu thuần túy. Khi đó, những con người Masan đã phải làm việc rất vất vả nhưng cũng chỉ thu về lợi nhuận rất thấp, chỉ đến khi Công ty xây dựng cho mình một thương hiệu thì số phận của Masan mới được thay đổi.

Vào đầu những năm 2000, Masan là công ty tiên phong trong việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nước tương và nước mắm - đây là những sản phẩm cơ bản mà thời đó không doanh nghiệp nào nghĩ đến chuyện đầu tư cao vào phát kiến đưa ra sản phẩm có chất lượng vượt trội, thực hiện xây dựng thương hiệu. Và kết quả là trong thời gian ngắn, Masan đã chiếm thị phần dẫn đầu trong các sản phẩm nước chấm và mì gói. Hiện nay, Masan chiếm lĩnh gần 70% thị phần nước mắm, hơn 70% thị phần nước tương và 40% thị phần cà phê hòa tan… Bên cạnh đó, 98% hộ gia đình Việt Nam sở hữu 1 sản phẩm của Masan – điều này cho thấy các sản phẩm của Masan với thương hiệu mạnh, sản phẩm chất lượng cao và giá cả hợp lý đã được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam tin yêu.

Ông Michael H. Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc của Masan Group chia sẻ “Masan đã khai mở những giá trị bằng thương hiệu của mình. Điều đầu tiên là chúng tôi tin tưởng sản phẩm của mình là sản phẩm có chất lượng vượt trội, nếu như không có những sản phẩm thực sự mang lại giá trị thì chúng ta sẽ chẳng thể xây dựng cho mình một thương hiệu”.

Doanh thu của Masan Consumer đạt kỷ lục trong 6 tháng đầu năm 2016 đạt 5.804 tỷ đồng. Công ty đang nhắm đến mục tiệu đạt được tốc độ tăng trưởng doanh thu hai con số trong năm 2016, do đây là ngành có tính chất mùa vụ, doanh thu vào 6 tháng cuối năm thường chiếm hơn 60% doanh thu của cả năm và do việc thành lập công ty con đầu tiên của Masan ở nước ngoài, Công ty TNHH Masan Consumer Thailand, tăng cường chặt chẽ hơn quan hệ với Singha nhằm mở rộng thị trường phục vụ 250 triệu người tiêu dùng “Inland ASEAN”.

Danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance trong khuôn khổ chương trình Brand Finance Forum 2016 được tổ chức bởi Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand. Trong báo cáo Top 50 Việt Nam của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỉ USD. Rất nhiều thương hiệu lớn mặt trong danh sách này, cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.

MỚI - NÓNG