Mark Zuckerberg mua quảng cáo trên hàng loạt báo giấy để xin lỗi

CEO Facebook tiếp tục gửi lời xin lỗi đến người dùng. Ảnh: Techno Buffalo.
CEO Facebook tiếp tục gửi lời xin lỗi đến người dùng. Ảnh: Techno Buffalo.
Facebook mua quảng cáo của hàng loạt trang báo giấy tại Anh và Mỹ để xin lỗi người dùng sau sự cố để lộ thông tin 50 triệu khách hàng.

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg vừa mua nguyên trang quảng cáo nhiều tờ báo giấy tại Anh và Mỹ để xin lỗi sau sự cố làm mất lòng tin người dùng hồi tuần trước, theo CNN.

Tại Anh, đoạn quảng cáo được trình bày nguyên trang trên The Mail on Sunday, Sunday Times, Sunday Telegraph, Sunday Mirror, Sunday Express và The Observer, còn tại Mỹ là tờ The New York Times, Washington Post và Wall Street Journal.

“Có thể bạn đã nghe về một ứng dụng quiz, được phát triển bởi một nhà nghiên cứu khiến dữ liệu của hàng triệu người dùng Facebook bị lộ năm 2014”, đoạn quảng cáo có chữ ký của Zuckerberg viết. Dữ liệu này sau đó được Cambridge Analytica sử dụng, gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

“Đây là sự vi phạm lòng tin và tôi xin lỗi vì chúng tôi không hành động quyết liệt hơn thời điểm đó. Chúng tôi đang thực hiện các biện pháp để đảm bảo điều đó không xảy ra nữa”, thông tin đăng trên hàng loạt báo giấy của Anh và Mỹ.

Đoạn quảng cáo, sử dụng mực đen, in trên nền trắng với logo Facebook, nói rằng mạng xã hội này đang “hạn chế lượng dữ liệu mà ứng dụng có thể thu thập” khi người dùng đăng ký và “điều tra từng ứng dụng một - những ứng dụng đã từng truy cập dữ liệu trước đây” và khắc phục vấn đề.

Mark Zuckerberg mua quảng cáo trên hàng loạt báo giấy để xin lỗi ảnh 1 Trang quảng cáo có chữ ký của Mark Zuckerberg, logo Facebook với nội dung xin lỗi người dùng trên các tờ báo giấy của Anh và Mỹ. Ảnh: CNN.

Facebook cũng cho hay sẽ thông báo đến người dùng về những ứng dụng họ đã cấp quyền truy cập dữ liệu, cho phép họ “tắt bỏ quyền này trên các ứng dụng họ không muốn sử dụng nữa”.

“Tôi hứa sẽ làm tốt hơn để phục vụ các bạn”, Zuckerberg nói.

Việc Facebook mua quảng cáo trên báo giấy có thể coi như "chuyện lạ" chưa từng có. Với vị thế của một gã khổng lồ quảng cáo trực tuyến, Facebook đang bị cho là kẻ thù số một của những publisher, trong đó có các tòa soạn báo in. 

Trước đó, CEO Facebook cũng xuất hiện trên CNN và The New York Times để gửi lời xin lỗi đến người dùng vì sự cố để lộ thông tin của 50 triệu khách hàng. “Nếu không thể bảo vệ dữ liệu người dùng, chúng tôi không xứng đáng phục vụ các bạn”, CEO Facebook nói.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG
Chia sẻ khó khăn với người nghèo ngoại thành Hà Nội
Chia sẻ khó khăn với người nghèo ngoại thành Hà Nội
TPO - Sáng 22/10, trong khuôn khổ chương trình “Cùng Tiền Phong tiếp sức tuyến đầu chống dịch COVID-19”, đại diện báo Tiền Phong trao 50 suất quà cho người nghèo, gặp khó khăn tại Cẩm Lĩnh (Ba Vì, Hà Nội). Dịp này, huyện Ba Vì cũng hỗ trợ 50 triệu đồng để dựng nhà mới cho một hộ dân đặc biệt khó khăn trong xã Cẩm Lĩnh.

Có thể bạn quan tâm

Gâu Bắc Cực có thể sẽ biến mất vào năm 2100?

Gấu Bắc Cực có thể biến mất vào cuối thế kỷ này?

TPO - Băng ở Bắc Cực đã giảm dần kể từ khi được vệ tinh ghi nhận vào năm 1979, nhưng một nghiên cứu mới nhất đưa ra dự đoán rằng, vào cuối thế kỷ này, băng ở biển Bắc Cực có thể biến mất, điều này có thể đẩy gấu Bắc Cực và các loài sống phụ thuộc vào băng có nguy cơ tuyệt chủng.