Danh hiệu này có được dựa trên cơ sở khảo sát, đánh giá mức độ tín nhiệm thương hiệu thường niên của Viện Doanh nghiệp Việt Nam về năng lực theo yêu cầu của các Chương trình Liên kết Thương mại Toàn cầu (GTA), được Tổ chức Đánh giá và Chứng nhận Quốc tế InterConformity (Đức) giám sát chất lượng và công nhận.
Chương trình khảo sát chỉ số tín nhiệm “Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2013” được thực hiện đối với các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và thành viên của Mạng Doanh nghiệp Việt Nam trên toàn quốc. Để đạt được chứng nhận này các doanh nghiệp phải trải qua các quy trình báo cáo và đánh giá khắt khe cũng như tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí theo Quy trình quản lý “Doanh nghiệp phát triển bền vững - Sustainable Development Business 2013” và Quy trình phát triển chỉ số tín nhiệm thương hiệu “Trusted Brand”.