Manulife là công ty BHNT có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất

Manulife là công ty BHNT có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất
Manulife Việt Nam (Manulife) vừa đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) có Dịch vụ và Trải nghiệm Khách hàng Tốt nhất, do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng. Giải thưởng là sự ghi nhận chất lượng vượt trội về dịch vụ và trải nghiệm khách hàng của Manulife, trong bối cảnh công ty đã thành công trong chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng.

Manulife là công ty BHNT đầu tiên tại Việt Nam áp dụng Hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng (NPS) vào năm 2017. Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm và chuyển đổi doanh nghiệp để đem lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng, Manulife không ngừng đẩy mạnh gắn kết giữa các phòng ban để giải quyết khó khăn của khách hàng.

Trong 18 tháng qua, Manulife tổ chức hơn 100 cuộc họp với đại diện của toàn bộ các phòng ban để lắng nghe, nghiên cứu những vấn đề khách hàng đang gặp phải trong quá trình giao dịch với Manulife, nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục. Theo đó, có hơn 200 sáng kiến được đưa ra, tập trung giải quyết các vấn đề như: Đơn giản hóa điều khoản hợp đồng; đơn giản hóa quy trình chi trả nhanh; cho phép khách hàng cập nhật thông tin cá nhân chỉ bằng một cuộc gọi hoặc cải thiện dịch vụ thu phí tại nhà…

Tất cả giải pháp này đã được áp dụng và đem lại sự tiện lợi và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của Manulife, đồng thời hỗ trợ người dân Việt Nam có quyết định dễ dàng cho cuộc sống toàn vẹn hơn.

“Nhờ áp dụng NPS, chúng tôi luôn lắng nghe được ý kiến của khách hàng, từ đó thay đổi quy trình để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. NPS còn giúp nhân viên Manulife thay đổi cung cách làm việc để thực sự gắn kết với khách hàng. Ngoài ra, với NPS, mỗi lần đưa ra một giải pháp, chúng tôi không chỉ dừng lại ở đó mà liên tục ghi nhận phản hồi của khách hàng để tiếp tục cải tiến”, bà Trịnh Bích Ngọc, Giám đốc Quan hệ khách hàng tại Manulife cho biết.

Đồng thời, với việc liên tục đưa ra các giải pháp công nghệ hoàn toàn tự động và tìm kiếm thêm kênh phân phối mới, Manulife đã thành công trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng và đại lý. Đầu tiên phải kể đến là ứng dụng công nghệ mang tên ePOS, một công cụ hữu hiệu giúp khách hàng tìm hiểu sản phẩm, được tư vấn sản phẩm phù hợp, hoàn tất đơn yêu cầu bảo hiểm trực tuyến, thanh toán ngay trên ứng dụng và có thể nhận được hợp đồng điện tử qua email trong thời gian cực ngắn.

Đối với khâu chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, Manulife đã áp dụng quy trình bồi thường bảo hiểm hoàn toàn tự động, mang tên eClaims. Với ứng dụng eClaims, khách hàng có thể nộp yêu cầu bồi thường trực tuyến mọi lúc mọi nơi, trong vòng 1 phút, và được xác nhận ngay từ Manulife.

Mới đây, Manulife còn ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến “Manulife – Khởi Đầu Bảo Vệ” được bán trên Shopee, một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, giúp khách hàng trẻ có thể đăng ký mua bảo hiểm nhanh chóng và dễ dàng.

Ngoài ra, nhờ quan hệ hợp tác chiến lược giữa Manulife và Techcombank, khách hàng có tài khoản tại Techcombank và sử dụng dịch vụ F@st Mobile banking của ngân hàng này có thể đóng phí bảo hiểm trực tuyến trên điện thoại di động mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí và được ghi nhận ngay khi hoàn tất giao dịch.

Manulife là công ty BHNT có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất ảnh 1  

Ông Kim Fleming, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam, chia sẻ: “Với chúng tôi, lắng nghe ý kiến khách hàng là điều hết sức quan trọng, nhưng còn quan trọng hơn nữa là phải hành động đúng để giải quyết các khó khăn và phản hồi đó. Manulife Việt Nam đang chuyển đổi để trở thành công ty bảo hiểm kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam lấy khách hàng làm trọng tâm; chúng tôi tin rằng, trong công việc hằng ngày cũng như trong giao dịch với khách hàng, mỗi thành viên của chúng tôi đều có trách nhiệm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Tại Manulife, luôn hướng đến khách hàng là một trong những giá trị của chúng tôi”.

Là thành viên của Tập đoàn tài chính Manulife Financial (trụ sở chính đặt tại Toronto - Canada), Manulife Việt Nam tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ năm 1999 và sở hữu tòa nhà trụ sở riêng có với giá trị đầu tư hơn 10 triệu USD. Với bề dày kinh nghiệm và uy tín toàn cầu, Manulife hiện là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ lớn nhất Việt Nam, tính theo vốn điều lệ (cập nhật đến 31/12/2018).

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

VN-Index tuột đỉnh 1.500 điểm, chứng khoán châu Á đỏ lửa vì lo ngại dịch bệnh

VN-Index tuột đỉnh 1.500 điểm, chứng khoán châu Á đỏ lửa vì lo ngại dịch bệnh

TPO - Sau lần đầu tiên VN-Index cán mốc 1.500 điểm, phiên hôm nay, nhiều nhóm cổ phiếu có dấu hiệu bị chốt. Giới phân tích cho rằng, thị trường cần kiểm tra sự hưng phấn của nhà đầu tư, nên sẽ có những nhịp rung lắc quanh vùng đỉnh mới này. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán châu Á cũng có phiên đỏ lửa trước lo ngại biến thể mới của virus corona.
Rón rén vào vụ hoa Tết

Rón rén vào vụ hoa Tết

TP - Năm nay, các tỉnh Tây Nguyên giảm từ 20-50% diện tích xuống giống vụ hoa Tết. Nhiều nhà vườn chỉ rón rén xuống vài luống hoặc chuyển sang trồng hoa giá bình dân. Tuy nhiên, có những loại hoa chậu, cây cảnh đã trồng từ đầu vụ nên nhà nông phải đánh cược với sự may rủi của thị trường vốn bấp bênh nay bồi thêm dịch COVID-19.
Nhiều Khu đất đã được quy hoạch, đấu giá tại huyện Quảng Xương, Nga Sơn nhưng bỏ trống. Ảnh: Hoàng Lam

Nhiều quy hoạch sử dụng đất ở Thanh Hoá: Tăng thu ngân sách nhưng nhiều hệ lụy

TP - Thu từ bán, thuế chuyển nhượng bất động sản chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn thu ngân sách của Thanh Hoá, có lẽ vì thế mà quá nhiều dự án bất động sản, quy hoạch phân lô bán nền đất ra đời. Từ đó, thị trường bất động sản sôi động ở tỉnh này trong thời gian qua. Tuy nhiên, hệ lụy để lại từ quy hoạch tràn lan không nhỏ.