I-Service chạy trên hệ điều hành iOS (hệ điều hành sử dụng trên các thiết bị di động của Apple như iPhone, iPad) và đã được tích hợp sẵn trên cửa hàng ứng dụng của Apple (Apple Store) với tên gọi AIA i-Service.
i-Service được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và có độ bảo mật cao. Sau khi đăng ký sử dụng và tải ứng dụng về thiết bị di động, khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ được AIA Việt Nam cấp một tài khoản trực tuyến cùng mật khẩu để có thể đăng nhập và truy vấn thông tin chi tiết của tất cả hợp đồng mà mình đã tham gia với AIA Việt Nam. Bên cạnh đó, khách hàng còn được trải nghiệm các tiện ích khác như tải các mẫu biểu giao dịch bảo hiểm, hướng dẫn đóng phí qua các kênh thanh toán phí bảo hiểm, danh sách các văn phòng AIA Việt Nam.
Chia sẻ nhân sự kiện này, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Stephen Clark cho biết: “Ứng dụng i-Service sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt và thú vị về dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn hướng đến sự hoàn hảo của AIA Việt Nam. Việc tiên phong đưa các ứng dụng công nghệ thông tin sẽ giúp chúng tôi có thêm nhiều kênh giao tiếp cũng như tạo sự gắn kết chặt chẽ với khách hàng của mình”.
Việc triển khai ứng dụng i-Service là bước đột phá tiếp theo của AIA Việt Nam sau khi giới thiệu thành công ứng dụng iPoS ra thị trường từ tháng 10/2013. iPoS là một hệ thống hỗ trợ kinh doanh mang tính tương tác trên iPad được áp dụng các giải pháp an ninh về công nghệ thông tin hàng đầu, iPoS đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tư vấn tài chính của người đại lý ngoại hạng trở nên hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Thông qua iPoS, người đại lý có thể nhanh chóng thực hiện toàn bộ quy trình ghi nhận thông tin về khách hàng, tư vấn quyền lợi bảo hiểm, hoàn tất hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và nộp bộ hồ sơ yêu cầu bảo hiểm về công ty. Với những tiện ích nổi trội trong việc hỗ trợ công việc kinh doanh cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng, ứng dụng iPoS và i-Service đã góp phần thể hiện quyết tâm đầu tư mạnh mẽ của AIA trong chiến lược xây dựng sự chuyên nghiệp lực lượng đại lý ngoại hạng, đồng thời khẳng định thêm cam kết mang đến cho khách hàng sự thuận tiện và hiệu quả trong việc tiếp cận những sản phẩm và dịch vụ của AIA Việt Nam.
Cùng thời điểm này, AIA Việt Nam cũng chính thức triển khai thêm một kênh thông tin liên lạc với khách hàng qua hộp thư điện tử (AIA email Service), theo đó khách hàng có thể nhận thông tin, thư báo thông tin hợp đồng bảo hiểm của mình qua email Service này. Như vậy, bên cạnh các kênh giao tiếp đã có như: giao dịch trực tiếp tại các quầy dịch vụ khách hàng, thư tín bưu điện, điện thoại, tin nhắn di động, AIA Việt Nam chính thức có thêm 2 kênh giao tiếp mới là qua ứng dụng i–Service và qua hộp thư điện tử AIA email Service.
AIA Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn nước ngoài và là thành viên của Tập đoàn AIA, Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết.
Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2 năm 2000, gần 15 năm qua, AIA Việt Nam đã là một thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. Hiện, AIA Việt Nam đã thiết lập được hệ thống hơn 100 văn phòng tại 52 tỉnh, thành trên toàn quốc và đang phục vụ khách hàng của hơn 380.000 hợp đồng bảo hiểm. Tính đến hết tháng 12 năm 2014, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 250.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 1.670 tỷ đồng. Công ty cũng vinh dự đạt được những danh hiệu cao quý như “Thương hiệu nổi tiếng”, “Giải Rồng vàng”, “Sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng”, “Bằng khen của Bộ Tài chính” về những đóng góp nổi bật đối với ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.