Năm nay, Lexus chọn hành trình từ TPHCM đi Nha Trang để thử thách sức mạnh của những chiếc xe Lexus, cũng như phô diễn sự sang trọng, êm ái, đẳng cấp cũng như cá tính riêng của từng mẫu xe.
Trong ngày đầu tiên, hành trình của Lexus Amazing Experience 2016 bắt đầu từ TPHCM, hướng về Vũng Tàu, Hồ Tràm, Kê Gà, và dừng chân ở Mũi Né. Cung đường này ngoài một số đoạn đường xấu với nhiều ổ gà ổ voi thách thức chiếc xe Coupe thể thao Lexus RC Turbo có gầm thấp nhất đoàn, còn lại đều là những cung đường cao tốc, ven biển, khiến cho những chiếc xe Lexus thỏa sức tung cánh.
4 chiếc Turbo là điểm nhấn ấn tượng nhất của Lexus Amazing Experience 2016, cũng là cách tiếp cận mới của Lexus tới thị trường Việt Nam, trong bối cảnh xe động cơ nhỏ đang có lợi về giá. 4 chiếc xe gồm có Coupe 2 cửa RC Turbo, sedan toàn năng GS Turbo, chiếc SUV hạng sang RX Turbo và kẻ tiên phong NX Turbo.
Lexus GS Turbo: Sedan tăng áp toàn năng
Khó có thể tìm được nhược điểm nào trên chiếc GS Turbo, tất cả mọi thứ đều ở mức tốt, tuy không có điểm nào xuất sắc vượt trội, nhưng GS Turbo sẽ là lựa chọn của những khách hàng trung tính – không quá thể thao, cũng không quá đứng đắn.
GS Turbo là chiếc sedan hạng sang tầm trung, với thiết kế pha trộn giữa phong cách thể thao và phong cách trang trọng của Lexus. Ở bên trong xe, vị trí ngồi lái hay vị trí ngồi sau đều được nâng niu một cách công bằng, tức là chủ nhân của chiếc xe hoàn toàn có thể hài lòng với cảm giác lái êm ái với đủ sự mạnh mẽ, hay cảm giác ngồi sau tiện nghi và rộng rãi.
Hệ thống điều hòa, hệ thống giải trí, các tiện nghi nhỏ xuất hiện rất tinh tế thể hiện rằng Lexus đã nghiên cứu kỹ khách hàng của mình để tạo ra một chiếc xe đủ đầy, không thừa không thiếu. Trở về với ghế lái, 2 điểm nhấn thú vị là hiển thị HUD tiện dụng và lẫy chuyển số thể thao đặt sau vô lăng.
Động cơ 2.0L tăng áp cuộn đôi, kết hợp với hệ thống điều phối van biên thiên thông minh mở rộng VVT-iW cho van nạp và VVT-i cho van xả. Động cơ này đạt tiêu chuẩn Euro 5, tuy nhiên không hề hụt hơi, khi có công suất 241 mã lực tại vòng tua 4.800 – 5.600 vòng/phút, cùng với mô men xoắn cực đại đạt 350 Nm tại vòng tua 1.650 – 4.400 vòng/phút.
Động cơ này cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 7,3 giây, không quá mạnh mẽ hay tạo nên cảm giác phấn khích lưng dính chặt ghế lái như những chiếc xe thể thao thứ thiệt, nhưng đủ dùng với 1 chiếc sedan tầm trung hạng sang, và hơn hết là cảm giác tăng tốc mượt mà, êm ái, sức mạnh luôn tràn đầy sau mỗi cú nhấn ga.
Cảm giác lái của GS Turbo mang lại là rất tốt, điều này được hỗ trợ bởi hệ thống khung gầm vững chắc, hệ thống treo ổn định và hàng loạt công nghệ hỗ trợ. Xe hoạt động êm ái, mượt mà, chắc chắn và tạo cảm giác an toàn, thoải mái từ mọi vị trí ngồi.
Tiếp nối truyền thống của gia đình Lexus, không gian bên trong xe cách âm tốt, cả tiếng động cơ lẫn tiếng ồn bên ngoài. Một vài chặng đường với mặt đường không tốt, có tiếng lốp vọng vào bên trong xe, nhưng không quá đáng kể khiến người ngồi trong cảm thấy khó chịu, nâng cấp lốp xe có lẽ sẽ giải quyết được vấn đề này.
Ngoài hàng loạt hệ thống công nghệ hỗ trợ xe, GS Turbo sở hữu cảnh báo điểm mù hiển thị 2 bên gương, cảnh báo áp suất lốp, sóng radar phát hiện vật thể xung quanh xe, giúp giảm va chạm xung quanh xe, cùng với 10 túi khí đảm bảo an toàn cho các vị trí ngồi nếu xảy ra va chạm mạnh.