TP - Theo Thứ trưởng GTVT Nguyên Ngọc Đông, ngoài số vốn 58,7 tỷ USD để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam, để chuyên chở hành khách, Bộ GTVT cũng lên phương án để nâng cấp, mở rộng tuyến đường sắt hiện hữu cho chuyên chở hàng hóa, với số vốn khoảng 1,8 tỷ USD.
Mới đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua gói tài chính 7.000 tỷ đồng cho ngành Đường sắt cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM trong giai đoạn 2017-2020. Số tiền này đáp ứng một phần nhu cầu (lên tới 110.000 tỷ đồng) để nâng cấp, cải tạo đường sắt hiện hữu.
Lãnh đạo ngành đường sắt kỳ vọng số tiền vừa được cấp có thể giúp đường sắt cải tạo, nâng cấp các cầu yếu để nâng tải trọng toàn tuyến Bắc - Nam lên 4,3 tấn/mét. Đồng thời, một phần vốn được dùng mở rộng một số nhà ga, xử lý một số đường ngang nguy hiểm...