Lãnh đạo Vinasun: ‘Cuộc chiến với Grab sắp đến hồi kết’

Lãnh đạo Vinasun: ‘Cuộc chiến với Grab sắp đến hồi kết’
Ông Tạ Long Hỷ khẳng định Vinasun đã qua giai đoạn khó khăn và bắt đầu chiếm lại thị trường vận tải bằng taxi. 

Chia sẻ tại phiên họp đại hội cổ đông thường niên sáng 27/4, ông Tạ Long Hỷ - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, mã chứng khoán: VNS) khẳng định doanh nghiệp này đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất từ khi thành lập, dù doanh thu dự báo sẽ giảm năm thứ tư liên tiếp.

Ông Hỷ cho biết, tiềm lực tài chính, uy tín, vị thế… của Vinasun trước đây đều thua kém đối thủ ngoại. Dịch vụ gọi xe của Grab được khách hàng ưa chuộng nhờ giá cước rẻ và liên tục khuyến mại. Cơ quan quản lý cũng đánh giá đây là nhân tố mới trong ngành vận tải hành khách công cộng tại Việt Nam nên tạo điều kiện hoạt động trong bối cảnh khuôn khổ pháp lý chưa hoàn thiện.

Tuy nhiên, đại diện Vinasun cho biết, lãnh đạo Bộ Giao thông mới đây đã đồng ý nhìn nhận tất cả phương tiện vận tải hành khách từ 9 chỗ ngồi trở xuống trong nội đô đều gọi là taxi. Quan điểm này có thể được trình Thủ tướng xem xét sửa đổi và bổ sung vào Nghị định 86.

“Sau hai năm đằng đẵng đấu tranh đòi công bằng, cuộc chiến với Grab sắp đến hồi kết. Bây giờ, Vinasun tự tin đứng vững trên hai chân của mình và bắt đầu chiếm lại thị trường”, ông Hỷ nói. 

Mục tiêu của Vinasun khi tham gia cuộc chiến giữa taxi truyền thống và Grab bước đầu thành công, nhưng đại diện doanh nghiệp này nhận định về góc độ thị phần có thể vẫn tiếp diễn.

Doanh nghiệp dẫn đầu thị phần vận tải taxi đề ra nhiệm vụ trọng tâm 2018 là tập trung giữ thị phần và duy trì hoạt động trước áp lực cạnh tranh ngày càng lớn. Công ty sẽ đầu tư thêm tối thiểu 700 xe chất lượng và phát triển ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, triển khai mô hình thương quyền nhằm tăng độ phủ và giảm gánh nặng chi phí quản lý. Mô hình này cho phép công ty hợp tác với những cá nhân sở hữu xe riêng, nhưng hoạt động như người lao động trực tiếp thông qua việc tuân thủ nội quy, mặc đồng phục và dán logo Vinasun.

Năm nay, Vinasun đặt mục tiêu tổng doanh thu xấp xỉ 2.160 tỷ đồng, giảm khoảng 1.070 tỷ so với thực hiện năm trước. Doanh thu thuần cung cấp dịch vụ vận tải và nhượng quyền thương mại dự kiến đóng góp 2.000 tỷ đồng, phần còn lại đến từ thanh lý tài sản.

Công ty dự báo lợi nhuận sau thuế giảm phân nửa so với năm trước, xuống còn 95 tỷ đồng và trở thành mức thấp nhất trong vòng chín năm trở lại đây. Nguyên nhân là do điều chỉnh doanh thu của phương thức nhượng quyền, tỷ lệ ăn chia đối với xe tự doanh và chiết khấu đối với khách hàng.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Cử tri trẻ góp ý, kiến nghị với Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn nhiều câu chuyện thời sự
Cử tri trẻ góp ý, kiến nghị với Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn nhiều câu chuyện thời sự
TPO - Chia sẻ với các cử tri trẻ, anh Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ niềm vui khi nhận được nhiều ý kiến quan tâm liên quan đến vai trò, chức trách, nhiệm vụ mà mình đang phụ trách. "Đây là những vấn đề, những gợi ý thiết thực giúp tôi thực hiện tốt hơn công việc trong thời gian tới", Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

Giá thức ăn chăn nuôi tăng lần thứ 7 liên tiếp

Giá thức ăn chăn nuôi tăng lần thứ 7 liên tiếp

TPO - Các công ty thức ăn chăn nuôi vừa thông báo tiếp tục tăng giá thức ăn chăn nuôi từ 300 đồng - 3.000 đồng/kg, đẩy giá thành sản phẩm này tăng đến 30% chỉ trong vòng hơn nửa năm. Nhiều hộ chăn nuôi đứng trước nguy cơ thua lỗ, bỏ tái đàn.
Khu vực soi chiếu an ninh đi nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), những ngày qua chỉ có lác đác vài khách thay vì cảnh hàng nghìn người xếp hàng đợi tới lượt, thậm chí có khách chậm cả chuyến bay khi qua "ải" này.

Sân bay đìu hiu mùa COVID-19

TPO - Đầu hè, trái ngược cảnh chen lấn, xếp hàng làm thủ tục lên máy bay như những năm trước, năm nay, trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, lưu lượng người đến sân bay giảm mạnh. 
Tiểu thương lo mưu sinh, bán cố sau lệnh dẹp chợ cóc vì COVID-19

Tiểu thương lo mưu sinh, bán cố sau lệnh dẹp chợ cóc vì COVID-19

TPO - Nhu cầu mua sắm thực phẩm tươi sống ngày cuối tuần tăng vọt khiến nhiều chợ cóc lại "tái xuất" hoạt động sau 4 ngày, đặc biệt khi thấy vắng bóng lực lượng chức năng. Vì lí do mưu sinh, nhiều bà con bán hàng vẫn "bám" chợ dù biết dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Tại siêu thị, lượng hàng hoá dự trữ, đảm bảo nhu cầu thiết yếu cũng tăng vọt. 
Cảnh vắng lặng tại quầy làm thủ tục lên máy bay nội địa tại sân bay Nội Bài, khác cảnh rồng rắn xếp hàng chỉ cách đây hơn 1 tuần (Ảnh chụp sáng 14/5) Ảnh: Đình Quang-NIA

Doanh nghiệp vận tải lỗ nặng

TP - Chỉ trong thời gian hơn 1 năm, dịch COVID-19 4 lần bùng phát, lần sau tác động nghiêm trọng hơn lần trước và đều vào các dịp cao điểm đi lại. Với lần thứ 4 này, các doanh nghiệp vận tải như bị “bồi thêm cú đấm”, sống chật vật, lỗ nặng.
Nhiều quán cà phê, siêu thị Hà Nội kín khách, không giữ khoảng cách

Nhiều quán cà phê, siêu thị Hà Nội kín khách, không giữ khoảng cách

TPO - Thực hiện yêu cầu đóng cửa phòng dịch của UBND TP Hà Nội, nhiều cửa hàng, loại hình kinh doanh dừng hoạt động khiến người dân ít lựa chọn vui chơi cuối tuần. Tuy nhiên, một số địa điểm vẫn đang mở cửa như trung tâm thương mại, siêu thị, quán cà phê vẫn đông khách đến tụ tập, nhiều nơi người dân không tuân thủ quy định giữ khoảng cách.