Thoạt đầu Minh Tuyết không hiểu mình bị kêu là “sexy”. Cô cho hay: “Minh Tuyết tự hỏi sao kỳ vậy ta, cũng đi lục mấy hình ảnh video của bạn trẻ sau này như Tóc Tiên hay một số ca sĩ thấy các bạn cũng ăn vận không thua gì mình, thậm chí còn táo bạo hơn. Tại người Việt nghe chữ sexy cứ nghĩ là hở hang nên cũng hơi khó chịu. Ngồi suy nghĩ mãi tôi mới nghĩ là, à chắc 3 vòng của mình hơi lố nên mọi người lại nhìn thấy chữ sexy đó ở mình nhiều”.
Minh Tuyết trong trang phục thường ngày tại Hà Nội- Ảnh: BTC. |
Minh Tuyết khẳng định không chủ trương để được coi là biểu tượng gợi cảm. Rời sân khấu, cô mặc đồ kín đáo, giản dị. “Phong cách ăn mặc trên sân khấu không gây phiền toái gì. Chỉ khi tôi đi show hồi còn trẻ, mấy em trẻ trẻ hay tới ghẹo ghẹo, nhưng không vấn đề gì vì đều có bảo vệ. Còn anh Bằng Kiều suốt 20 năm ở bên Minh Tuyết vẫn phẳng lặng như mặt hồ không có gì xao xuyến cả”, cô cười.
Bằng Kiều cho biết cách ăn mặc cũng chỉ là một phần, vì nhiều nữ ca sĩ lên sân khấu đặc biệt bên hải ngoại mặc ít nhất có thể. "Người ta gọi là những bộ viêm phế quản, viêm phổi hay phải xức dầu gió. Nhưng nói một cách công tâm thì với người khác phái, Minh Tuyết có sức hút hơn hay sao đó nên người ta có cảm giác Minh Tuyết là biểu tượng sexy. Một số diễn viên, ca sĩ quốc tế cũng thế. Không phải ai ăn mặc táo bạo cũng là được coi là bốc lửa”, anh nói.
Bằng Kiều khẳng định khi hát cùng bạn diễn lâu năm chỉ tập trung chuyên môn chứ “nếu để ý đến những phần khác thì rất khó hát". |
Bằng Kiều cho hay Minh Tuyết chỉn chu về hình ảnh khi lên sân khấu. Minh Tuyết luôn trăn trở trước mỗi tiết mục sân khấu sẽ thế nào, ánh sáng ra sao, diễn kiểu gì. Còn Bằng Kiều lại kệ, chỉ chú ý trong phòng thu hát ra sao, kết hợp làm sao để phần âm thanh hay nhất. Cho nên khi hát cùng Tuyết anh yên tâm.
"Khán giả (hải ngoại) mỗi khi gặp Bằng Kiều thường hay hỏi Minh Tuyết đâu. Làm như tôi bỏ cô ấy trong túi không bằng", anh cười. Ngược lại cũng như vậy, cứ thấy Bằng Kiều là phải có Minh Tuyết. "Đó là cái mình cảm thấy hạnh phúc khi mình và bạn diễn được yêu mến như vậy", Bằng Kiều nói.
Minh Tuyết kể về lần giận Bằng Kiều nhất mà cô gọi là “hờn mát”: “Đó là chương trình riêng đầu tiên của anh ở Việt Nam. Lần đầu tiên anh Kiều về gặp bạn cũ vui quá, bỏ rơi mình luôn. Tập xong cũng không thèm hỏi Em đi ăn với tụi anh không… Về tới Mỹ tôi vẫn còn giận".
Cho đến một ngày gặp Bằng Kiều, Minh Tuyết chủ động nói ra rằng cô giận, thế mà Bằng Kiều không hề biết. Minh Tuyết phải tự kể lại chuyện trước đó. "Anh cười phá lên, xin lỗi là xong. Tức là Minh Tuyết với Bằng Kiều không thể giận lâu được. Anh ấy không bao giờ để bụng cái gì và mỗi lần Tuyết trách hờn anh cũng vu vơ thế thôi", Minh Tuyết nói.
Hai người không nói chuyện điện thoại thường xuyên. Một lần Bằng Kiều tham gia chương trình lớn không gặp Minh Tuyết nên gọi điện hỏi và nói: “Không có em anh buồn”. “Lần đầu nghe anh Kiều nói câu đó, không biết anh nói cho vui hay thế nào nhưng cũng cảm thấy rất ấm áp”, nữ ca sĩ tâm sự.
Bằng Kiều - Minh Tuyết luôn diễn xuất ăn ý như một cặp tình nhân trên sân khấu hải ngoại, vì thế có ý kiến cho rằng biểu diễn trong nước, phải hát thật thì độ tình tứ sẽ giảm sút.
Minh Tuyết không đồng tình: “Nói về diễn xuất, khi hát nhép mình diễn sẽ không hay bằng hát thật. Vì khi hát từ trong tâm hồn, ngấm từng câu từng chữ, mình sẽ lột tả sâu hơn. Với Tuyết thì như thế. Trừ khi hát cái gì cần sức quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến vũ đạo thôi".
Bằng Kiều - Minh Tuyết luôn diễn xuất ăn ý như một cặp tình nhân trên sân khấu. Ảnh: BTC. |
Trước nhận xét chất lượng âm thanh ban nhạc của các chương trình trong nước không bằng hải ngoại, Bằng Kiều thẳng thắn: “So sánh như vậy không được công bằng lắm. Vì trên sân khấu hải ngoại thường cả hát và nhạc đều thu sẵn, chỉ tập trung vào quay hình ảnh sao cho đẹp nhất. Hòa âm phối khí cũng là những nhạc sĩ trong nước như Hoài Sa, Sơn Thạch… làm rồi gửi sang bên kia. Chất lượng hòa âm không có gì khác nhau, nhưng ở hải ngoại âm thanh có thể khác chút vì người nước ngoài mix”.
Anh cũng cho biết sân khấu của các chương trình ở hải ngoại được đầu tư rất lớn, có chương trình lên tới trên dưới 2 triệu USD. Ở Việt Nam không thể nào đủ chi phí để làm trau chuốt như vậy được. Với tình hình hiện tại ở Việt Nam, hay và chất lượng vẫn cứ là live.
"Mọi thứ đều là thật nên một số khán giả nghe ở sân khấu và xem băng hình có thể thấy hơi chênh lệch một chút. Nhưng với ca sĩ như Bằng Kiều, Minh Tuyết quen với chuyện đó nên trình diễn live vẫn cảm thấy sung sướng cuộc đời vì mình hát ngay lúc đấy, cảm xúc ngay lúc đấy. Khác với khi hát nhép chỉ làm sao thể hiện tình cảm tốt nhất để quay đẹp nhất, tôi cũng không có vấn đề lấn cấn giữa hát live và hát nhép", Bằng Kiều nói.
Cặp song ca đang chuẩn bị cho đêm nhạc kỷ niệm 20 năm bên nhau tại Hà Nội cùng các khách mời Lam Trường, Nguyên Hà. |
Minh Tuyết cho rằng vì khán giả không để ý đến sự khác nhau giữa âm thanh đã qua xử lý và biểu diễn trực tiếp nên mới có sự so sánh như vậy.
Cô khẳng định: "Khi hát với ban nhạc, hòa âm và sân khấu tại Việt Nam không biết người khác thấy sao, riêng Minh Tuyết cảm thấy rất được thỏa mãn, sung sướng vì đã được hỗ trợ 100% để thăng hoa, rất tuyệt vời".