Làm đường cao tốc nối TP Buôn Ma Thuột với Nha Trang?

Ngã Sáu-Trung tâm TP Buôn Ma Thuột
Ngã Sáu-Trung tâm TP Buôn Ma Thuột
TPO - Trong nhiệm kỳ 2020-2025, TP Buôn Ma Thuột cùng với tỉnh Đắk Lắk xây dựng tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột-Nha Trang.

Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Buôn Ma Thuột lần thứ XV (nhiệm kỳ 2020 – 2025) vừa bế mạc, hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Năm nay, đại hội thành phố đã bầu 40 cán bộ vào Ban Chấp hành Đảng bộ; 12 cán bộ vào Ban Thường vụ Thành ủy. Ông Từ Thái Giang tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Làm đường cao tốc nối TP Buôn Ma Thuột với Nha Trang? ảnh 1 Nhiệm kỳ tới, TP Buôn Ma Thuột cùng với tỉnh Đắk Lắk cụ thể hóa tuyến cao tốc nối rừng xuống biển

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ tới, TP Buôn Ma Thuột cùng với tỉnh Đắk Lắk sẽ cụ thể hóa tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột-Nha Trang (Khánh Hòa).

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường đề nghị Ban chấp hành nhiệm kỳ tới có giải pháp đột phá, quyết tâm xây dựng TP Buôn Ma Thuột sớm xứng tầm đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.

Mới đây, Bộ GTVT đồng đồng ý bổ sung tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang vào quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam.

Liên quan đến làm đường cao tốc, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức nhiều hội thảo, mời các lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành đường bộ cho ý kiến. Theo đó, Công ty Cổ phần tư vấn Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) đưa ra 4 phương án xây dựng đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang gồm: Phương án 1A có tổng chiều dài xây dựng 105km, với tổng mức đầu tư 27.000 tỷ đồng; Phương án 1C có tổng chiều dài 113km, với tổng mức đầu tư 28.800 tỷ đồng; Phương án 2 có tổng chiều dài 110km với tổng mức đầu tư 29.400 tỷ đồng và phương án 3 có tổng chiều dài 150km với tổng mức đầu tư 38.200 tỷ đồng.

Hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước về GTVT xem xét chọn 2 hướng tuyến đầu tư cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang với chiều dài mỗi phương án là từ 100 – 110 km, được quy hoạch theo quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h; tổng mức đầu tư xây dựng vào khoảng 27.000 tỷ đồng. Việc đầu tư tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang được phân kỳ theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (2021 – 2026) sẽ đầu tư theo tiêu chuẩn cao tốc 4 làn hạn chế, vận tốc 80 km/h; sau năm 2040 sẽ đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường đạt quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h.

Theo đánh giá, việc bổ sung tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang sẽ giúp địa phương và các cơ quan quản lý có đủ cơ sở pháp lý để triển khai các bước tiếp theo như lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi; kêu gọi, huy động vốn xây dựng công trình.

MỚI - NÓNG
Bắc Giang: 'Sốt' cả đất giáp núi, nhà đầu tư rầm rộ trả giá cao xong bỏ cọc
Bắc Giang: 'Sốt' cả đất giáp núi, nhà đầu tư rầm rộ trả giá cao xong bỏ cọc
TPO - Thị trường bất động sản (BĐS) cuối năm tại Bắc Giang trở nên "sốt" nóng khi ồ ạt tổ chức các phiên đấu giá đất khắp nơi với giá trúng chênh lệch hàng trăm tỷ đồng so với giá khởi điểm. Thậm chí nhiều khu vực, đất giáp núi cũng hút người mua, nhưng sau đó nhiều phiên lại phải hủy kết quả trúng vì nhà đầu tư liên tục bỏ cọc.

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TTXVN

Tuyên bố chung Việt - Nga có ý nghĩa lịch sử

TP - Chuyên gia Nga nhận định, Tuyên bố chung về Tầm nhìn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga vừa được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Nga Vladimir Putin thông qua đã nêu ra những thông số thực chất về hợp tác song phương trong tương lai, mở ra thời kỳ mới trong quan hệ hai nước.
Xe buýt điện lăn bánh trên đường Hà Nội từ sáng nay.

Hà Nội công bố giá vé và lộ trình chi tiết 3 tuyến buýt điện đầu tiên

TPO - Sáng nay (2/12), tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Hà Nội và cũng là của cả nước được khai trương. Tiếp đó, trong tháng 12 thành phố Hà Nội sẽ khai trương tiếp 2 tuyến nữa. Để phục vụ người dân tiếp cận 3 tuyến xe buýt điện đầu tiên ở Thủ đô, Sở GTVT công bố lộ trình và giá vé cụ thể.