Theo đó, các đơn vị thành viên của EVNNPC đã chủ động làm việc và phối hợp với các Hội đồng thi THPT tại địa phương để nắm bắt danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của các Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi để lập và thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện trong các ngày từ ngày 23/6 đến hết ngày 27/6/2018 (riêng địa điểm ra đề thi và in sao đề thi, khi nhận được thông tin từ Bộ GDĐT và các Sở GDĐT, các đơn vị phải cấp điện liên tục 24/24 giờ).
Trong các ngày từ ngày 23/6 đến hết ngày 27/6/2018, các đơn vị không thực hiện cắt điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm thi, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố..
Tổ chức trực xử lý sự cố, sửa chữa điện trong các ngày thi THPT tại các Công ty Điện lực/Điện lực có các địa điểm tổ chức thi. Chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.
EVNNPC khẳng định, các Công ty Điện lực thành viên đã sẵn sàng phương án đảm bảo cấp điện ổn định tại tất cả các địa điểm tổ chức chấm thi THPT từ ngày 28/6 đến ngày 11/7/2018 và các địa điểm đăng ký xét tuyển Đại học, cao đẳng.
Trong tháng 5/2018, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân và các hoạt động chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội lớn trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.
Sản lượng điện thương phẩm tháng 5/2018 ước đạt hơn 5,2 tỷ kWh tăng 11,58% so với cùng kỳ năm 2017. Lũy kế 5 tháng đầu năm, điện thương phẩm ước đạt hơn 24,2 tỷ kWh, tăng 12,94% so với cùng kỳ.
Tháng 5/2018, Tổng công ty đã đóng điện được 10 dự án 110kV (với năng lực tăng thêm 158MVA), khởi công 6 dự án 110kV cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế được đưa vào vận hành, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Cũng trong tháng này, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định, trong đó đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 135 khách hàng trung áp với thời gian bình quân là 6,15/7 ngày, giảm 0,85 ngày so với quy định. Tính chung 5 tháng đầu năm 2018 toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 887 khách hàng, thời gian cấp điện trung bình là 5,42 ngày; giảm 1,58 ngày so với quy định. Trong tháng 5 có 46,72% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian.
“Trong tháng 6 năm 2018, Tổng công ty tập trung đảm bảo cấp điện ổn định cho khách hàng trong mùa nắng nóng, đặc biệt là cấp điện tuyệt đối an toàn cho các kỳ thi quốc gia, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả”, đại diện Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho hay.