TPO - Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm, thời gian gần đây, Bộ đã áp dụng "nắn" lại dòng doanh thu quảng cáo trên không gian mạng để không "chảy" về các kênh có nội dung vi phạm pháp luật, vi phạm bản quyền báo chí. Từ đó, sẽ có thêm nguồn doanh thu quảng cáo trở về với những trang, kênh thông tin chính thống, trong đó có báo chí.
TPO - Đề cập tới việc sử dụng cộng hưởng các nền tảng mạng xã hội để thông tin, nhà báo Nguyễn Hồng Sâm - Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ - cho biết, trong thời điểm này những thông điệp quan trọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ngay lập tức có thể tiếp cận được khoảng 15-17 triệu người dùng mạng xã hội.
TPO - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang lưu ý, thời gian tới báo chí phải tăng cường khả năng cạnh tranh với mạng xã hội như Tiktok và Facebook, bởi nếu không cạnh tranh thì tỷ lệ quảng cáo sẽ sụt giảm.
TPO - Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Báo Tiền Phong xuất bản số đầu tiên (16/11/1953 - 16/11/2023) đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt đối với các khách mời tham dự, bởi tính Nhân văn - Bản lĩnh - Đổi mới.
TPO - Ngày 1/3/2023, đã diễn ra cuộc làm việc giữa Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội và Bộ Thông tin & Truyền thông về “Kinh tế báo chí và việc hoàn thiện pháp luật về báo chí”.
TPO - Tại Diễn đàn Kinh tế báo chí năm 2023, đại diện Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) khẳng định, báo chí đã có nhiều đóng góp vào thành công trong phòng, chống đại dịch COVID-19 tại Việt Nam.
TPO - Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan nghiên cứu giải pháp tăng cường tiềm lực của báo chí phù hợp với tình hình, điều kiện đất nước, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn.
TP - Ông Lê Quốc Minh, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam dành cho PV Tiền Phong cuộc trao đổi xoay quanh câu chuyện phát triển kinh tế báo chí tại các cơ quan báo hiện nay. Ông Lê Quốc Minh cho biết: