Reuters dẫn lời Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia Ignasius Jonan cho biết, việc kiểm tra hoạt động của AirAsia tại Indonesia “nhằm đảm bảo hiệu quả của AirAsia trong tương lai”.
“Hoạt động và điều kiện kinh doanh cũng như công tác đảm bảo an toàn của AirAsia tại Indonesia sẽ được rà soát kiểm tra”, ông Ignasius Jonan nói.
Trên twitter cá nhân, Giám đốc điều hành AirAsia Tony Fernandes cho biết, trong 13 năm, AirAsia đã thực hiện việc trung chuyển 220 triệu hành khách và không có trường hợp nào tử vong, cho tới khi chuyến bay từ Indonesia đến Singapore mất tích.
Sáng nay 29/12, ngày giao dịch đầu tiên kể từ khi chiếc máy bay AirAsia mất tích, cổ phiếu của AirAsia niêm yết tại Kuala Lumpur giảm 13 %.
Chuyến bay QZ8501 của Air Asia bay từ Surabaya, Indonesia, tới Singapore, đã mất liên lạc với trạm không vận vào 7h24 hôm qua (28/12). Máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Juanda ở Surabaya vào 5h35.
Trên chiếc máy bay Airbus A320-200 này có 155 hành khách, với 138 là người lớn, 16 trẻ em và một trẻ sơ sinh. Phi hành đoàn gồm 2 phi công, 4 tiếp viên và một kỹ sư.