Không để mất thị phần, các báo lớn lập liên minh quảng cáo

Guardian là một trong các tờ báo muốn lập liên minh quảng cáo Pangaea. Ảnh chụp màn hình
Guardian là một trong các tờ báo muốn lập liên minh quảng cáo Pangaea. Ảnh chụp màn hình
Guardian, Financial Times, CNN International, Reuters và Economist đã hợp tác với nhau để lập không gian quảng cáo số, nhằm cạnh tranh với các đại gia công nghệ như Microsoft, Google và Facebook

Sáng kiến này có tên Pangaea Alliance, sẽ giúp các hãng tiếp cận được hơn 110 triệu độc giả trực tuyến thông qua hệ thống quảng cáo đã được lập trình. Theo đó, Pangaea sẽ tập hợp độc giả của tất cả những tờ báo trên. Các công ty vì vậy có thể mua chỗ quảng cáo tại tất cả website của những tờ báo này chỉ bằng một giao dịch. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ tiếp cận 100 triệu độc giả trên toàn cầu.

"Sự độc đáo của Pangaea nằm ở chất lượng của các đối tác. Chúng tôi biết sự tin tưởng là yếu tố thúc đẩy lớn nhất trong việc quảng bá thương hiệu. Vì vậy, chúng tôi đã cùng nhau tăng lợi ích của việc quảng cáo trong môi trường truyền thông đáng tin cậy", Tim Gentry - Giám đốc Doanh thu Toàn cầu tại Guardian News & Media - sở hữu tờ Guardian cho biết.

Thị trường quảng cáo hiển thị toàn cầu (display advertising) hiện có quy mô 60 tỷ USD, theo hãng marketing WPP. Tại Anh, Google và Facebook được dự báo sở hữu nửa thị trường quảng cáo hiển thị kỹ thuật số năm nay, tương đương trên một tỷ bảng, theo số liệu của eMarketer.

Trong khi đó, các đối thủ truyền thống hơn như Mail Online - website tin tức bằng tiếng Anh lớn nhất thế giới, vẫn đang tập trung tăng trưởng độc giả. Các thành viên Pangaea cho biết giá trị của liên minh này nằm ở chỗ nó mang lại cho các doanh nghiệp nguồn độc giả toàn cầu đáng tin cậy và có ảnh hưởng lớn.

"Chất lượng độc giả của Financial Times chính là điều mà các doanh nghiệp muốn mua. Pangaea là sáng kiến thú vị có thể tăng cường vị thế của các tờ báo, bằng cách đảm bảo môi trường quảng cáo đáng tin cậy, quy mô lớn và khả năng nhắm đúng đối tượng mục tiêu", Dominic Good - Giám đốc Quảng cáo tại Financial Times cho biết.

Pangaea dự kiến bước vào giai đoạn thử nghiệm trong tháng 4 và chính thức hoạt động cuối năm nay.

Số lượng độc giả thường xuyên (unique visitor) hàng tháng của một số tổ chức truyền thông, theo ComScore (chỉ tính người dùng máy tính để bàn):

Facebook: 823 triệu người

Twitter: 178 triệu người

LinkedIn: 173 triệu người

Pangaea: 110 triệu người

CNN: 89 triệu người

BBC: 80 triệu người

Mail Online: 60 triệu người

New York Times: 44 triệu người

The Guardian: 43 triệu người

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG