TP - Vụ lộn xộn xảy ra tối ngày 2/5 tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (CHKQT Cam Ranh) xuất phát từ việc một số hành khách Trung Quốc bức xúc vì chuyến bay chậm giờ, không tuân thủ quy định về thủ tục cửa khẩu.
Thông tin này được Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa cung cấp tại công văn ngày 4/5 gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh, để sớm làm việc với các cơ quan chức năng phía Trung Quốc.
Trước đó, ngày 3/5 có một số trang mạng tiếng Trung Quốc và một tờ báo điện tử nước ngoài đưa tin, tối 2/5 tại CHKQT Cam Ranh có nhiều hành khách Trung Quốc đã phản ứng đối với nhân viên an ninh và hải quan do bị làm khó dễ, bị vòi tiền, bị đánh, bị mất ĐTDĐ. Theo ông Phan Lê Hoan, Giám đốc CHKQT Cam Ranh, đó là những thông tin một chiều, không chính xác.