Là bộ phim nối sóng của Đấu trí, Mẹ rơm vừa lên sóng, khán giả đã bị Thái Hòa chinh phục bởi lối diễn ấn tượng với những trường đoạn lột tả xuất sắc thế giới nội tâm của nhân vật.
Mô Gù của Thái Hòa hứa hẹn chinh phục khán giả bằng lối diễn nội tâm, giàu cảm xúc. |
Trong Mẹ rơm, Thái Hòa vào vai Mô Gù - một người đàn ông có ngoại hình dị dạng, lầm lì, ít nói, sống cô đơn từ nhỏ. Mô thầm yêu cô gái cùng làng tên Loan rồi trở thành người cha bất đắc dĩ của bé Hạt Dẻ, con gái của Loan…
Trong buổi ra mắt báo chí, Thái Hòa tiết lộ về nhân vật: "Mô Gù không có gì nổi bật, chỉ có trái tim bao dung, chân thành, sống vì người khác. Đó là điều tôi thích ở nhân vật và luôn tìm cách để sống được với những khoảnh khắc, tâm tư của nhân vật. Đó là điều quan trọng nhất".
Sự thu hút của Mô Gù chứng minh các vai diễn đều có cơ hội được yêu, không nhất thiết phải là... đèm đẹp. |
Trong những phân đoạn đầu tiên, Mô của Thái Hòa dường như đã chạm vào cảm xúc của người xem chỉ bằng hình ảnh soi bóng dưới ánh trăng và ngân nga bài thơ phận mình: “Ta là người du mục/ Sống rày đây mai đó/ Lấy sa mạc làm nhà/ Vui cùng mây với gió/ Lấy nắng làm tình thương/ Lấy trăng làm bè bạn/ Sống trọn kiếp lạc đà… Sống trọn kiếp lạc đà…”.
Nhiều khán giả đánh giá, phim Việt đang thiếu những vai diễn chân thật giống Mô, càng thiếu những diễn viên “đỉnh cao” như Thái Hòa.
Một số người nói rằng họ đã chán ngấy những ánh mắt vô hồn và biểu cảm trăm sắc thái như một của nhiều “ngôi sao truyền hình” bây giờ.
Phim Việt đang thiếu những vai diễn chân thật giống Mô. |
Hình ảnh và số phận của Mô khiến nhiều người liên tưởng đến nhân vật Quasimodo trong Thằng gù nhà thờ Đức Bà Paris. Trước đó, Thái Hòa cũng từng đóng phim Cha rơi cũng do NSƯT Phương Điền đạo diễn. Một số fan lo ngại anh sẽ bị lặp lại bởi các típ nhân vật giống nhau rất khó tạo ra những đột biến về mặt diễn xuất.
Thái Hòa ngược lại, không mấy lo lắng về chuyện này. Anh bày tỏ: “Thời điểm này tôi thích tham gia phim truyền hình vì có thời gian sống trong nhân vật lâu hơn và có nhiều điểm thú vị. Thú thật tôi không lo lắm về việc mình diễn có giống vai khác không vì bản thân mỗi nhân vật đã có sức sống riêng của nó rồi".
Trước đó không lâu, khi Cô gái từ quá khứ ra rạp, nhiều khán giả cũng bị sốc trước tạo hình không thể xấu hơn của Ninh Dương Lan Ngọc.
Vai Hoàng Quyên của Lan Ngọc. |
Nhân vật Hoàng Quyên da đen nhẻm, mũi tẹt, răng hô, tóc tai bù xù, vẻ mặt khắc khổ khiến người xem không thể nhận ra một Lan Ngọc từng được gọi là ngọc nữ màn ảnh.
Không còn bị trói buộc trong hình ảnh hào nhoáng, được chăm chút đến từng mi li mét ngoại hình, Ninh Dương Lan Ngọc ngay khi chấp nhận vùi dập nhan sắc của mình dường như đã chuẩn bị sẵn tâm lý “chơi tất tay” cho một vai diễn có thể sẽ khiến sự nghiệp của cô tạo ra đột phá.
Lan Ngọc hóa trang thành xấu nữ. |
Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ: “Tôi đã phải tăng cân trong giai đoạn sống cùng với nhân dạng xơ xác, da đen nhẻm đó. Tạo hình răng hô cũng khiến tôi gặp nhiều trở ngại khi thoại, phải tập luyện ở nhà với phần răng giả để quen khẩu hình miệng. Cũng nhờ vào việc hoá trang thành một hình ảnh khác lạ như vậy, tôi hiểu được nhân vật Hoàng Quyên của mình đã phải làm rất nhiều thứ để cố gắng tẩy trắng và lột xác hoàn toàn để có được ngày hôm nay. Chắc chắn rằng cô ta không để hiện tại và tương lai bị phá hỏng bởi quá khứ ấy.”
Mang sẵn nhiều thất vọng với Lan Ngọc khi cô bị ấn định với những vai diễn đèm đẹp trau chuốt và có phần nhạt nhẽo, khán giả thực sự bất ngờ khi xem Ngọc hóa thân thành Hoàng Quyên – một cô gái bất ổn tâm lý, xơ xác cả về ngoại hình lẫn tinh thần, luôn sống trong mâu thuẫn, giằng xé. Sự thay đổi 180 độ của Lan Ngọc khiến nhớ đến Nương của Cánh đồng bất tận - vai diễn chạm ngõ điện ảnh của cô vốn từng được cộng đồng yêu phim đánh giá cao.
Cô được đánh giá dũng cảm khi quyết liệt thay đổi bản thân bước ra khỏi vùng an toàn. |
Sự chú ý của khán giả dành cho hai vai xấu của Lan Ngọc và Thái Hòa có vẻ như đang đưa ra một nhu cầu khác từ phía người xem khi cả một thời gian dài nhiều người vẫn nhầm tưởng lên phim phải đẹp mới có khán giả. Sự “chán ngấy” những gương mặt diễn viên được phẫu thuật thẩm mỹ như nhân bản dù nói ra muộn, còn hơn không. Sở dĩ nói muộn, vì từ trước đó hơn hai chục năm, Trương Nghệ Mưu đã dứt khoát không chọn những người từng phẫu thuật thẩm mỹ vào phim của mình bởi ông cho rằng việc này khiến biểu cảm của diễn viên bị cản trở và họ sẽ rất khó để diễn cho chân thật.