Khi người trẻ ảo tưởng tự phong “hot boy”, “hot girl”

Các cô gái đua nhau khoe ngực để được gọi là "hot girl"? (Ảnh minh hoạ)
Các cô gái đua nhau khoe ngực để được gọi là "hot girl"? (Ảnh minh hoạ)
Không tài, không sắc và “ảo tưởng sức mạnh” bản thân, một bộ phận người trẻ tự nhận mình là “hot boy, hot girl” để được chú ý.

“Hot boy, hot girl” là ai?

Thực tế, không một cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nào công nhận danh hiệu "hot boy, hot girl". Đây chỉ là một nick-name mang tính khích lệ những bạn trẻ có nhan sắc, có tài năng nghệ thuật hoặc một mặt nào đó nổi trội hơn bạn bè đồng trang lứa.

Từ “hot boy, hot girl” không được trao một cách chính thức song lại mang tới cho bạn trẻ nhiều quyền lợi như: nổi tiếng, được yêu thích, được mời tham gia các sự kiện lớn, nhận được các hợp đồng qảng cáo, đại diện thương hiệu, cơ hội học tập, kiếm tiền, lên báo… Đó là lí do rất nhiều người trẻ tìm đủ mọi cách, thậm chí đánh đổi bản thân để được công nhận là “hot boy, hot girl”.

Công thức: ngực “khủng” = hot girl?

Từ chỗ không có gì nổi bật, cô gái có bộ ngực “khủng” đã được nhiều người biết tới sau một vài lần tung ra bộ ảnh khoe ngực và theo bạn tham gia một số sự kiện. Một thời gian, trên các trang mạng và diễn đàn liên tục xuất hiện hình ảnh “hở ngực, hở đùi” của cô khiến cho những ai không mấy quan tâm cũng tò mò “không hiểu cô này là ai”?

Thế rồi, ngay khi dư luận còn đang lơ mơ thì bản thân cô nàng và một số trang tin “hiệp lực” đẩy cô lên vị trí hot girl. Bằng một loạt bài phỏng vấn và tin ảnh theo dạng “bắt gặp M. với ngực khủng”, “M. khoe dáng bên bạn trai”…, nghiễm nhiên cô này trở thành “hot girl”. Dù rằng trong các bài phỏng vấn, cô không có gì nhiều để chia sẻ ngoài chuyện liên quan đến... vòng một.

Vậy là, một cô gái trẻ nhan sắc "thường thường bậc trung", không danh hiệu nổi trội, không tài năng nổi trội bỗng nhiên trở thành “hot girl” chỉ bởi vì "vòng 1 lớn". Đáng nói hơn là, hiện tượng “ngực khủng = hot girl” này càng ngày càng phổ biến trên mạng xã hội. Các cô gái đua nhau khoe ngực và tự phong tặng cho mình danh hiệu “hot girl” để được nhiều người chú ý.

Ảo tưởng “hot boy” của nhà giàu

Sinh ra trong một gia đình "bát ăn bát để" khá có tiếng ở Sài Gòn, K.S hết sức tự tin về bản thân mình. Có lẽ vì quá tự tin, anh chàng này từng phát ngôn cho rằng “Ở Việt Nam không ai đẹp trai bằng tôi”, nhận mình là “hot boy số 1 Sài thành”, “hot boy quý tộc”...

Khi người trẻ ảo tưởng tự phong “hot boy”, “hot girl” ảnh 1 Cảnh trong MV của K.S

Sau khi anh chàng lên tiếng, nhiều dân mạng đã nhảy vào “ném đá”, chê bai song không thể làm anh chàng nản chí. Mới đây, K.S đã tung ra một MV ca nhạc kèm theo tuyên bố rằng kinh phí hết 200 triệu đồng. Với các ca sĩ chuyên nghiệp, đây đã là một số tiền lớn để quay MV, còn đối với người “làm chơi cho vui” thì quả là một con số “khủng”.

Tuy nhiên, đổ ra nhiều tiền như vậy nhưng K.S lại không nhận được phản hồi tốt từ công chúng, bởi vì anh chàng quá khoe khoang, trong khi nội dung MV nhạt nhẽo, nhiều cảnh khoe thân và giọng hát không có gì nổi bật. Không e ngại dư luận, “hot boy tự phong” còn nói rằng: "Mình không khoe của, học sinh trường quý tộc dùng những thứ đó là việc rất bình thường, mình đâu có nói mình quay MV tình thơ cho học sinh nhà nghèo xem” và khiến cho dư luận coi đó là trò lố bịch để tha hồ "ném đá" và chê cười.

Theo C.M

Theo Dân Trí
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Võ Thị Văn Minh (thứ ba từ trái sang, hàng đầu) tham gia chống dịch ở Bình Dương Ảnh: NVCC

'Bông hồng thép' trong khu cách ly

TP - Trong tình cảnh hy hữu bác sĩ mắc COVID-19, tình nguyện viên Võ Thị Văn Minh tự tin kê thuốc, ra y lệnh chăm sóc, điều trị bệnh nhân ở khu cách ly của tỉnh Bình Dương những ngày dịch bùng phát. Cô còn có sáng kiến để tầm soát sớm nhận biết các ca có dấu hiệu chuyển biến nặng để kịp thời chữa trị.
Đón đọc chuyên đề Hoa Học Trò - 30 năm ươm mầm: Thêm một lần kể hết chuyện 30 năm

Đón đọc chuyên đề Hoa Học Trò - 30 năm ươm mầm: Thêm một lần kể hết chuyện 30 năm

TPO - Hoa Học Trò 1367 - số báo kỷ niệm 30 năm Hoa Học Trò phát hành ngày 11/10/2021 vừa qua - đã nhanh chóng “cháy hàng” trên mọi kênh phát hành. Để đáp lại tình cảm của bạn đọc và bởi một đời người đâu có mấy lần 30 năm, Hoa Học Trò sẽ phát hành thêm 1.000 cuốn chuyên đề Hoa Học Trò - 30 năm ươm mầm (phiên bản đặc biệt), nối dài những câu chuyện, tiếp tục ươm mầm cảm hứng cho các thế hệ đồng hành cùng Hoa Học Trò.