Trước đó, VTV thông báo không mua được bản quyền ASIAD 2018 do đối tác KJSMWORLD CORP (Hàn Quốc)-đơn vị mua lại bản quyền truyền hình giải đấu từ BTC Á vận hội, hét giá quá cao.
Ngày 31/7, ông Phan Ngọc Tiến- Trưởng ban sản xuất các chương trình thể thao, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, VTV vẫn đợi đối tác Hàn Quốc hạ giá, tuy nhiên điều này rất khó xảy ra.
“Đài Truyền hình Việt Nam rất cố gắng để có được bản quyền World Cup 2018 vừa qua nhằm phục vụ khán giả. Chúng tôi cũng rất nỗ lực đàm phán mua bản quyền ASIAD tại Indonesia. Tuy nhiên, đối tác Hàn Quốc đưa ra mức giá rất cao. Chúng tôi đã đàm phán, thương lượng rất nhiều lần rồi, nhưng không thành công”.
Cũng theo ông Phan Ngọc Tiến, hiện tại VTV đã lên phương án cử một đội ngũ hùng hậu các phóng viên, biên tập viên gồm 9 người sang Indonesia tác nghiệp. Đây là số lượng phóng viên đông nhất từ trước đến nay của VTV cử đi tác nghiệp tại Á vận hội. Bên cạnh làm tin, phóng sự, phỏng vấn thì những hình ảnh nổi bật của các VĐV Việt Nam thi đấu cũng sẽ được ghi nhận và phát sóng kịp thời trên các kênh sóng.
Tuy nhiên, đây chưa phải là tin không vui duy nhất với người hâm mộ thể thao Việt Nam. Các CĐV đang đứng trước nguy cơ không được xem đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 trên sóng truyền hình vì mức giá bản quyền quá cao.
Công ty Lagardeere Sports có trụ sở tại Pháp là đối tác lâu năm của cả Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lẫn Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Tháng 3/2017, công ty này công bố sở hữu quyền phân phối bản quyền AFF Cup từ năm 2018 đến tận 2024. Họ đồng thời nắm trong tay bản quyền Asian Cup 2019, vòng loại Olympic 2020.
Được biết, mức giá bản quyền AFF Cup 2018 có thể gấp vài lần AFF Cup 2016 và đạt mức vài triệu USD. Vì thế, khó có kênh truyền hình nào tại Việt Nam dám bỏ tiền mua bởi khả năng lỗ rất cao.
BLV Vũ Quang Huy cho rằng, thành công của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á là một trong những yếu tố chính tác động mạnh tới quá trình đàm phán bản quyền ASIAD 18 tại Việt Nam. Hiệu ứng của U23 Việt Nam tạo ra rất lớn, bất kỳ giải đấu nào họ tham dự đều rất thu hút, bởi thế nên các đối tác sẽ không bỏ lỡ cơ hội tìm cách ép giá nhà đài Việt Nam.