Khán giả bị thiệt trong ngày khai mạc World Cup

Khán giả bị thiệt trong ngày khai mạc World Cup
TPO - Khán giả luôn được xem là cầu thủ thứ 12 của đội bóng. Nhưng với trận khai mạc World Cup 2014, điều đó có vẻ không đúng.

Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), trận khai mạc World Cup 2014 giữa đội chủ nhà Brazil và Croatina chỉ có khoảng 25.636 khán giả sở hữu tấm vé vào sân Corinthinans Arena để chứng kiến - con số chưa bằng nửa so với sức chứa 61.600 người của sân vận động (thực tế là 68.000 người). Đây là điều khá bất hợp lý bởi trận đấu này có sự góp mặt của Brazil.

Lý giải về điều này, FIFA cho biết phần lớn số vé đã được gửi cho các đối tác thương mại, các hãng truyền thông, nhà tổ chức và các chương trình chăm sóc khách hàng.

Cụ thể, hơn 1.500 vé đã được dành riêng cho "VIP" (Những nhân vật quan trọng); các nhà báo và phóng viên cũng sở hữu một lượng tương đương. Trong khi đó, có khoảng 13.700 vé được gửi cho các chương trình chăm sóc khách hàng và 12.000 vé nằm trong tay các công ty thương mại và hãng truyền thông. Số còn lại - khoảng 6.000 vé được giao cho ban tổ chức giải đấu và cộng đồng bóng đá.

Theo thống kê của ban tổ chức, có khoảng 3,3 triệu vé theo dõi 64 trận cầu tại World Cup 2014 sẽ được bán ra. Hiện tại, hơn 2,5 triệu vé đã đến được tay người hâm mộ.

MỚI - NÓNG
Tổ chức đề cử, giới thiệu gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2024
Tổ chức đề cử, giới thiệu gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2024
TPO - Ban Bí thư T.Ư Đoàn đề nghị các ban, đơn vị thuộc T.Ư Đoàn và các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc giới thiệu, lựa chọn, đề xuất các gương thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trên các lĩnh vực xét trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2024. Thời gian đề cử, giới thiệu từ ngày 10/11 – 31/12/2024.