Theo TC, một kỹ thuật viên đã phát hiện trong quá trình bảo trì theo lịch trình thấy một trong những chốt cầu chì ở càng đáp chính bên trái bị mất. Một chốt cầu chì bị mất hoặc bị hỏng sẽ khiến giảm khả năng chịu tải của cụm càng đáp chính, dẫn đến việc càng đáp chính có thể bị gãy trong quá trình cất cánh, hạ cánh.
Cơ quan quản lý của Canada đã yêu cầu đơn vị vận hành phải tiến hành kiểm tra trực quan chi tiết cụm chốt ở càng đáp chính để xác minh rằng các chốt cầu chì có mặt và được lắp đặt đúng theo hướng dẫn trong sổ tay hướng dẫn vận hành máy bay.
Một chiếc máy bay do Airbus sản xuất. Ảnh: Airbus. |
Nếu phát hiện bất kỳ chốt cầu chì nào được lắp đặt không đúng cách hoặc bị thiếu phải liên hệ với Airbus để được xử lý trước chuyến bay tiếp theo.
Các đơn vị phải tiến hành kiểm tra trực quan các máy bay A220-100 và A220-300 trong vòng 24 chu kỳ bay hoặc 24 lần khởi hành và hạ cánh.
Chỉ thị khẩn cấp của TC có hiệu lực từ ngày 3/8 và có tác động đến 235 máy bay Airbus A220-300 đang hoạt động trên khắp thế giới. Hiện nay Delta Air Lines, Swiss International Air Lines, AirBaltic và Korean Air là những hãng hàng không đang sử dụng máy bay Airbus A220 để phục vụ khai thác thương mại.