Tuy là một quốc gia phải chịu sự cấm vận kinh tế quốc tế, tuy nhiên ngoài tiềm lực quân sự, Triều Tiên còn có hệ thống tàu điện ngầm hiện đại và độc đáo nhất thế giới.
Hệ thống tàu điện ngầm với chiều sâu kỷ lục có thể biến thành hầm trú ẩn hạt nhân an toàn cho người dân tại thủ đô Bình Nhưỡng.
Hệ thống tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng được bắt đầu xây dựng vào năm 1966 dưới thời nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành.
Đây là hệ thống tàu điện ngầm sâu nhất thế giới với độ sâu tối đa là 200m dưới lòng đất, độ sâu trung bình cũng lên tới 100m, ở một số đoạn đường núi sâu 150m.
Hệ thống tàu điện ngầm được khánh thành vào năm 1973 và được đặt tên là Cheollima Line (Thiên Lý Mã).
Chức năng chính là vận tải hành khách kiêm hầm tránh bom và hầm trú ẩn hạt nhân nếu xảy ra chiến tranh.
Năm 1975 tuyến thứ hai mang tên Hyeoksin Line (Đổi mới) thông xe vào ngày Quốc khánh Triều Tiên.
Trong hình là các nữ nhân viên an ninh có nhiệm vụ điều tiết các chuyến tàu.
Tổng chiều dài của hệ thống tàu điện ngầm là 24km.
Có tổng cộng 17 trạm dừng đón, trả khách
Hệ thống tàu điện ngầm là phương tiện giao thông ưa thích của người dân Bình Nhưỡng bởi tiện dụng và giá rất rẻ.
Mỗi hành khách chỉ phải trả 5 KPW, tương đương 0,004 bảng Anh (chưa đầy 200 đồng) cho mỗi lượt đi lại.
Vì có mục đích biến thành hầm trú ẩn khi cần thiết nên các cánh cửa ra vào hệ thống tàu điện ngầm này được làm bằng thép.
Sử dụng thang máy, việc đi từ dưới ga lên mặt đất mất khoảng 4 phút. Hệ thống loa phóng thanh trong các nhà ga thường xuyên phát các bài hát cách mạng.
Các đoàn tàu điện ngầm của Triều Tiên được mua từ Đức vào cuối những năm 1990. Triều Tiên đã sơn lại toàn bộ các toa tàu.
Ở cuối hệ thống thang cuốn, tấm bảng quảng cáo được thay ruột bằng những tờ báo chính thống của Triều Tiên. Hành khách có thể đọc tin tức hàng ngày trong lúc chờ tàu.
Trong mỗi toa tàu đều có di ảnh hai nhà lãnh đạo quá cố Kim Nhật Thành và Kim Jong Il.