Hợp sức phát triển hàng Việt

Hợp sức phát triển hàng Việt
TP - Hiệp hội sẽ là cầu nối liên kết giữa các nhà sản xuất – nhà nghiên cứu – nhà phân phối để phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam và xây dựng thị trường nội” - TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư phát triển Hà Nội, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) nhiệm kỳ 2011-2016, cho biết.
Hợp sức phát triển hàng Việt ảnh 1

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, hiện trên cả nước có nhiều hiệp hội khác nhau, nhưng vẫn còn nhiều ngành hàng tiêu dùng chưa có các tổ chức hỗ trợ. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu để sản xuất các sản phẩm tiêu dùng Việt chưa được thực hiện chuyên nghiệp và đồng bộ từ khâu nghiên cứu, khảo sát thị hiếu người tiêu dùng, nhu cầu thị trường, liên kết các doanh nghiệp với các cơ sở nghiên cứu. VACOD ra đời sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam khắc phục được điều đó.

Ông Sơn cho biết, hiện có khoảng gần 400 người từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, các tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ đào tạo tư vấn, tài chính ngân hàng, tổ chức nghiên cứu khoa học, công nghệ... tham gia hiệp hội. Với phạm vi hoạt động và đội ngũ hội viên rộng lớn bởi sự đa dạng của sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng sẽ là điều kiện thuận lợi để xây dựng một thị trường nội bộ, trong đó các hội viên sẽ cam kết sử dụng sản phẩm và dịch vụ của nhau.

Trong thị trường này mỗi hội viên vừa là khách hàng, vừa là đối tác, vừa là nhà đầu tư chiến lược của nhau nhằm mang lại lợi ích tối đa cho tất cả hội viên, hướng tới mục tiêu phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế và phát triển.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc xây dựng thị trường nội bộ là cách làm tốt để xây dựng chuỗi giá trị bền vững, giúp các thành viên tham gia thị trường mở rộng thị trường một cách bền vững, giúp tạo ra các giá trị gia tăng cao đồng thời tăng sức cạnh tranh với các đối thủ bên ngoài.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, sự liên kết giữa ba nhà: Nhà nghiên cứu, nhà sản xuất và nhà phân phối là cách làm rất tốt. Sự liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam thời gian qua đã được chú trọng nhưng so với các doanh nghiệp nước ngoài, sự liên kết này còn yếu, lỏng lẻo.

“Tôi đánh giá cao tôn chỉ hoạt động của VACOD khi đã đề cao vai trò liên kết của các doanh nghiệp, từ đó nâng tầm vai trò, tiếng nói của doanh nghiệp, của tổ chức Hiệp hội trong môi trường kinh doanh cạnh tranh hiện nay”- Bà Thoa nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG