Honda Việt Nam tái triệu hồi loạt xe Civic và CR-V mắc lỗi 'kinh điển'

Honda Việt Nam tái triệu hồi loạt xe Civic và CR-V mắc lỗi 'kinh điển'
TPO - Trong lần này, Honda đã triệu hồi lại một số xe trước đây đã được sửa lỗi cụm bơm khí Takata, trong đó bao gồm các mẫu Civic và CR-V.

Ngày 17/10 vừa qua, Honda Việt Nam (HVN) đã phát đi thông báo về một chiến dịch triệu hồi lại 5 xe Civic (2008 - 2010) và CR-V 2010 để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước ghế lái và ghế phụ. Điều này được thực hiện sau khi Honda Motor Nhật Bản yêu cầu HVN kiểm tra, khắc phục lỗi những xe được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam này.

Theo đó, HVN cũng nêu ra nguyên nhân cụ thể do "các xe đã hoàn thành thay thế triệu hồi ở các lần triệu hồi trước gặp tai nạn và đã đến Nhà Phân phối của Honda để thay thế túi khí được sản xuất bởi Takata".

Do đó, những chiếc xe này sẽ vẫn tiềm ẩn nguy cơ gặp hậu quả của lỗi cụm bơm khí Takata trước đây: "Khi túi khí bị kích hoạt có thể tạo ra hiện tượng quá áp trong bộ thổi khí, làm cho bộ thổi khí bị nổ, những mảnh vỡ của vỏ bộ thổi khí bắn ra, có thể gây thương tích cho người lái và hành khách".

Honda Việt Nam tái triệu hồi loạt xe Civic và CR-V mắc lỗi 'kinh điển' ảnh 1 Số VIN cụ thể của các xe thuộc đợt triệu hồi.

Trong số 5 chiếc xe lần này, HVN cho biết họ chưa có báo cáo nào về "phát sinh trường hợp mất an toàn do bộ thổi khí sau khi thay thế". Nhà sản xuất xe tại Việt Nam đồng thời khuyến cáo khách hàng "nên mang xe đến các Nhà phân phối của HVN để được kiểm tra và thay thế bộ phận bị ảnh hưởng".

Tất cả chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo bởi Nhà phân phối Honda Ôtô qua thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp với các thông tin chi tiết liên quan đến việc triệu hồi.

Honda Việt Nam tái triệu hồi loạt xe Civic và CR-V mắc lỗi 'kinh điển' ảnh 2 Một chiếc Honda CR-V cũng bị triệu hồi cùng đợt.

Tuy nhiên, theo thông báo trên trang chủ của HVN, nhiều chi tiết vẫn chưa được nêu cụ thể như: Thời điểm bắt đầu và kết thúc đợt triệu hồi, phù tùng thay thế liệu có tính phí hay thời gian thực hiện kiểm tra sửa chữa; điều này có thể gây khó hiểu các chủ sở hữu xe trên.

Trong khi đó, cách đây khoảng nửa tháng, Honda Malaysia cũng thông báo một đợt triệu hồi tương tự để thay thế cụm bơm khí Takata phía trước nhưng với số lượng lên tới 23.476 chiếc xe (cũng đã hoàn thành sửa chữa lỗi này trước đây), thuộc nhiều dòng xe khác nhau như: Accord, City, Civic, CR-V, Insight, Jazz và Stream.

Honda Việt Nam tái triệu hồi loạt xe Civic và CR-V mắc lỗi 'kinh điển' ảnh 3 Danh sách cụ thể các mẫu và đời xe bị lỗi cụm bơm khí tại Malaysia. Ảnh: Paultan

Trước đó, Honda Indonesia đã thông báo một đợt triệu hồi với số lượng 7.330 ôtô thuộc nhiều mẫu khác nhau do lỗi cụm bơm khí Takata đối với nhiều mẫu xe đã ra mắt từ rất lâu, cụ thể: 211 chiếc Accord (2003), 1.652 chiếc City (2004-2008), 668 chiếc Civic (2001-2005), 2.926 chiếc CR-V (2002-2006), 1.362 chiếc Jazz (2004-2008), và 511 chiếc Stream (2002 - 2006).

Theo Reuters, có tới hơn 290 thương vong liên quan đến cụm bơm khí Takata trên toàn thế giới, và 19 nhà sản xuất đã triệu hồi hơn 100 triệu chiếc xe có khả năng bị lỗi như vậy. Trong khi đó, các xe Honda liên quan đến 22 trong số 24 vụ tử vong vì lỗi nguy hiểm này, và tổng số ôtô đã triệu hồi của Honda và Acura cũng đã đạt hơn 21 triệu chiếc.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

VinFast và những bước tiến vào thị trường Mỹ

VinFast và những bước tiến vào thị trường Mỹ

TPO - VinFast đang đặt cược lớn vào thị trường Mỹ với những mẫu SUV mới và mô hình cho thuê pin điện, giúp tạo nên sức hút để cạnh tranh với các nhà sản xuất "cây nhà lá vườn" như Tesla và General Motors (GM).
Tài xế ngủ gật, xe tải đâm cây xăng

Tài xế ngủ gật, xe tải đâm cây xăng

TPO - Video được quay vào ngày 20/4 tại thành phố Từ Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), một chiếc xe tải mất kiểm soát bất ngờ lao tới, làm đổ một cây xăng và cột điện. Nguyên nhân do tài xế ngủ gật khi đang lái.