Honda cùng Vietnam Post thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng

0:00 / 0:00
0:00
Công ty Honda Việt Nam (HVN) cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa ký kết công bố triển khai thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng và cung cấp mô hình đổi pin điện.

Lễ ký kết giữa hai bên vừa được tổ chức hôm nay 29/12/2021. Theo Honda Việt Nam, với mục tiêu tìm ra các giải pháp mới ứng dụng phương tiện xe điện trong việc di chuyển hàng ngày và chung tay hướng đến bảo vệ môi trường sống xanh sạch, từ ngày 1/1/2022, HVN kết hợp cùng Bưu điện Việt Nam tổ chức cho lực lượng bưu tá, nhân viên giao hàng đi phát thư báo, bưu phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội bằng xe điện Honda Benly e:.

Honda cùng Vietnam Post thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng ảnh 1

Trong phạm vi của dự án, Bưu điện Việt Nam sẽ thuê tổng cộng 70 xe điện Benly e:.

Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên tại Việt Nam sử dụng xe máy điện vào hoạt động giao nhận. Xe điện Benly e: của HVN được thiết kế chuyên chở hàng hóa bưu phẩm nên việc sử dụng loại phương tiện này khi đi giao hàng sẽ giúp nhân viên bưu điện nâng cao năng suất, chất lượng giao hàng. Xe Benly e: có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam sẽ giúp tiết kiệm được chi phí, vận hành, nhiên liệu...

Honda cùng Vietnam Post thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng ảnh 2
Honda cùng Vietnam Post thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng ảnh 3

Xe được trang bị bộ sạc rời bên ngoài với thời gian sạc từ mức không tới đầy cho hai bình điện của xe khoảng 4 giờ đồng hồ

Benly e: là phiên bản điện của xe Benly - xe tay ga giao hàng của Honda được phát triển tại Nhật Bản, hướng đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp, chủ yếu là nhà cung cấp dịch vụ giao hàng. Benly e: được cung cấp năng lượng bởi pin điện kép lithium-ion 50,4V có thể tháo rời và thay thế dễ dàng. Công suất tối đa của động cơ là 4,2kW tại 3.900 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 15Nm tại 1.500 vòng/phút.

Xe được trang bị bộ sạc rời bên ngoài với thời gian sạc từ mức không tới đầy cho hai bình điện của xe khoảng 4 giờ đồng hồ. Xe có thiết kế đèn pha LED hình 6 cạnh, nằm ngay trên chắn bùn trước. Đặc biệt, Benly e: được trang bị giá chở hàng lớn phía sau cùng giỏ đựng đồ phía trước, thuận tiện cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa với trọng tải đồ tối đa lên đến 60kg. Điểm nổi bật trên mẫu xe là trang bị chức năng hỗ trợ lùi xe, tạo sự thuận tiện cho người dùng trong trường hợp di chuyển trong không gian hẹp hoặc mặt đường nghiêng.

Ở Việt Nam, xe điện vẫn đang tồn tại nhiều thách thức về mặt công nghệ và kỹ thuật, bao gồm khả năng vận hành so với xe chạy bằng xăng; chi phí đầu tư cơ sở vật chất; yêu cầu trong quy trình tái chế pin và khung pháp lý; vấn đề giấy phép lái xe và an toàn. Pin được coi là chìa khóa chính để biến việc phổ biến xe máy điện trở thành hiện thực. Từ quan điểm về sự thuận tiện cho người dùng, HVN nhận thấy sự cần thiết trong việc tiêu chuẩn hóa các loại pin và xây dựng cơ sở hạ tầng để đổi pin một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Ông Đinh Như Hạnh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, việc sử dụng ‘‘phương tiện xanh’’ vào giao hàng là hành động thiết thực, thể hiện sự quyết tâm của Bưu điện Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường sống, an ninh nhiên liệu, cải thiện chất lượng cuộc sống con người và sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Theo bà Đào Thị Hải Yến, Giám đốc Khối Kế hoạch và Đối ngoại của HVN, việc phối hợp triển khai dự án nhằm tìm ra các giải pháp mới ứng dụng phương tiện xe điện trong việc di chuyển hàng ngày. Bên cạnh đó, dự án còn giúp tối ưu hoạt động của doanh nghiệp với trách nhiệm hướng đến môi trường sống xanh sạch. HVN mong muốn thu thập thông tin đánh giá, dữ liệu thực tế sử dụng xe điện của người dùng và các yêu cầu đối với cơ sở hạ tầng, từ đó đóng góp ý kiến cho hoạt động doanh nghiệp thân thiện với môi trường.

HVN và Bưu điện Việt Nam hy vọng sẽ đóng góp tích cực vào lộ trình toàn diện cho các hoạt động thân thiện với môi trường, đồng thời mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ Chính phủ, các bộ ban ngành và các doanh nghiệp liên quan trong việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng phù hợp.

MỚI - NÓNG
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
TPO - Nhiều chuyên gia đồng tính với ý kiến của đại biểu Nguyễn Văn Cảnh (đoàn Bình Định) khi cho rằng người Việt Nam thông minh nhưng thường bỏ phí khả năng do tính hời hợt và thiếu thói quen đọc sách. Một số chuyên gia nhận định việc đọc sách của người Việt hiện nay rất đáng báo động. Có thể nói đến nay Việt Nam chưa thể coi là văn hóa đọc.