Hơn 1.200 tỷ đồng xây dựng đường ven biển nối cảng Liên Chiểu

0:00 / 0:00
0:00
TPO - UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường ven biển nối cảng Liên Chiểu từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và nguồn vốn ngân sách TP.

Theo đó, dự án đầu tư xây dựng đường ven biển nối cảng Liên Chiểu nhằm tạo tuyến đường vận tải độc lập, kết nối đường nội bộ cảng Liên Chiểu đến đường tránh nam Hải Vân với chiều dài gần 3km. Điểm đầu dự án khớp nối với tuyến đường ngoài cảng Liên Chiểu, điểm cuối giao khác mức với tuyến tránh nam Hải Vân - Túy Loan.

Tuyến đường này có quy mô 6 làn xe, tốc độ thiết kế 60 km/h. Tổng mức đầu tư dự án 1.203 tỷ đồng. Trong đó, kế hoạch vốn trung hạn từ ngân sách TP hơn 700 tỷ đồng.

Hơn 1.200 tỷ đồng xây dựng đường ven biển nối cảng Liên Chiểu ảnh 1

Khu vực dự kiến sẽ xây dựng cảng Liên Chiểu.

Dự án có hai nút giao khác mức bằng cầu vượt, gồm nút giao đầu tuyến với quốc lộ 1A cũ và đường sắt Bắc - Nam hiện hữu; nút giao cuối tuyến với đường tránh nam Hải Vân. Đồng thời, xây dựng cầu qua kênh trên tuyến chính theo quy hoạch; xây dựng hầm chui đường vào Suối Lương và 1 hầm chui tại nút giao với đường kết nối nội bộ theo quy hoạch điều chỉnh Khu công nghiệp Liên Chiểu. Mở rộng đường Nguyễn Văn Cừ và xây dựng mới cầu Liên Chiểu bảo đảm 6 làn xe...

Dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu nhằm cung cấp khả năng tiếp cận chiến lược cho việc khai thác và xây dựng cảng Liên Chiểu, kết nối nhanh và an toàn với hệ thống giao thông quốc gia và giao thông đô thị trong khu vực, giảm các tác động tiêu cực đến an toàn giao thông và môi trường cảnh quan khu vực xây dựng cảng.

Đồng thời góp phần thúc đẩy sự hình thành và phát triển phân khu cảng Liên Chiểu, khuyến khích và tạo lợi thế trong việc thu hút đầu tư và tăng trưởng kinh tế của thành phố; phát huy hiệu quả đầu tư các dự án, kết nối Khu công nghiệp Liên Chiểu, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, Khu Công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp khác của thành phố với cảng Liên Chiểu; đáp ứng nhu cầu vận tải trong tương lai, đặc biệt là luồng hàng từ cảng Liên Chiểu đi các hướng và ngược lại.

UBND TP Đà Nẵng giao Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu, triển khai dự án từ năm 2022-2025.

Liên quan đến dự án cảng Liên Chiểu, UBND TP Đà Nẵng cũng đã phê duyệt kết quả lựa chọn liên danh nhà thầu gồm Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân, Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Dacinco, Công ty CP Xây dựng Xuân Quang thi công xây dựng công trình Dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, phần cơ sở hạ tầng dùng chung.

Giá trúng thầu là gần 3.000 tỷ đồng, hình thức hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh. Thời gian thực hiện theo hợp đồng là 1.380 ngày (gồm 1.080 ngày thực hiện + 300 ngày hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan đến hợp đồng).

Dự kiến cuối tháng 12/2022 dự án cảng Liên Chiểu sẽ được khởi công.

MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).