Hơn 118 triệu lượt khách đi xe buýt

TP - Sau một thời gian dài sụt giảm, từ đầu năm đến nay lượng khách đi xe buýt theo lượt đã tăng khoảng 11,2% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ vậy, trong 6 tháng đầu năm các tuyến xe buýt tại Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã vận chuyển được 118 triệu lượt khách.
Hơn 118 triệu lượt khách đi xe buýt ảnh 1
6 tháng đầu năm buýt của Transerco đã vận chuyển được 118 triệu khách

Ông Nguyễn Thanh Nam - Tổng Giám đốc Transerco cho biết, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng trong các tháng đầu năm lĩnh vực vận tải hành khách xe buýt đã chủ động triển khai các kế hoạch hoạt động và phục vụ hành khách. Nhờ vậy, hoạt động lĩnh vực xe buýt được duy trì ổn định. Một số chỉ tiêu trong đó có chất lượng dịch vụ đảm bảo được yêu cầu. Với sản lượng hành khách đi xe buýt, ông Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm Transerco đã vận chuyển được khoảng 118 triệu lượt, chiếm 60% sản lượng vận chuyển trên lĩnh vực xe buýt toàn thành phố Hà Nội.

Cùng với đó, công tác rà soát, cơ cấu lại mạng lưới hoạt động của các tuyến xe buýt cũng được Transerco đặt ra và thực hiện. Cụ thể, đã phối hợp với Sở GTVT rà soát biểu đồ chạy xe và thực điều chỉnh giảm dịch vụ giai đoạn 1 cho 25 tuyến, nhánh tuyến từ ngày 1/1/2024; giai đoạn 2 dừng hoạt động 03 tuyến buýt từ ngày 01/4/2024.

Với công tác đào tạo, Transerco đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao chất lượng phục vụ đến lái xe, nhân viên phục vụ, như các nội dung liên quan đến thái độ phục vụ, tác phong ứng xử với hành khách; dừng đỗ, đón trả khách đúng quy định; Tổng kết số liệu 6 tháng đầu năm các đơn vị đã triển khai 26 khóa đào tạo cơ bản cho 134 lượt học viên; 43 khóa chuyên đề với 1.390 lượt học viên và 7 khóa đào tạo theo luật (PCCC, ATVSLĐ) cho 679 lượt học viên. Tổng đài đường dây nóng 19001296 của Transerco tiếp tục hoạt động có hiệu quả khi đã tiếp nhận 70.588 cuộc gọi, chủ yếu là cuộc gọi tư vấn dịch vụ, riêng kênh Zalo OA tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết cho 5.404 thông tin của khách hàng.

21% số tuyến buýt đã dùng vé điện tử

Trong 6 tháng qua, Transerco tiếp tục thực hiện mạnh mẽ công tác chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, đã phối hợp với Sở GTVT và đối tác cung cấp dịch vụ triển khai các khóa đào tạo cho các đối tượng là nhân viên nghiệp vụ, nhân viên phục vụ đối với các tuyến thí điểm áp dụng vé điện tử. Từ tháng 11/2023 đến nay đã thực hiện thí điểm vé điện tử trên 14 tuyến xe buýt (chiếm 21% tổng số lượng tuyến của Transerco).

Lĩnh vực buýt thương mại và hạ tầng bến bãi đỗ xe dần đi vào ổn định. Trong đó, với hai tuyến buýt kinh doanh, để phù hợp với tình hình thực tế, Transerco đã báo cáo Sở Giao thông vận tải điều chỉnh lộ trình tuyến 68 (Hà Đông - Sân bay Nội Bài) từ ngày 1/7/2024 để tăng vùng phục vụ và thu hút hành khách. Kết quả 6 tháng đầu năm, tỷ lệ khách bình quân/lượt của 2 tuyến 68 (Hà Đông - Sân bay Nội Bài), 86 (Ga Hà Nội - Sân bay Nội Bài) lần lượt là 8,7 và 18,2 khách. Tuyến buýt Hà Nội Citytour đã vận hành 4.661 lượt xe, sản lượng bình quân 20,9 khách/lượt và tiếp tục thu hút được đông đảo du khách và người dân tham gia trải nghiệm.

Với nhiệm vụ trọng tâm trong các cuối năm, Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam cho biết, Transerco tiếp tục tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm đã được Tổng Cty đặt ra. Với lĩnh vực VTHKCC, tiếp tục triển khai thiết thực nội dung chủ đề về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật - Tiếp tục nâng cao chất lượng phương tiện - Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt”.

MỚI - NÓNG
CLB Bóng đá Hà Nội, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Tiền Phong thăm viếng gia đình nạn nhân tử vong tại cầu Phong Châu, Phú Thọ
CLB Bóng đá Hà Nội, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Tiền Phong thăm viếng gia đình nạn nhân tử vong tại cầu Phong Châu, Phú Thọ
TPO - Chiều 19/9, đoàn thiện nguyện báo Tiền Phong cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, BLĐ CLB Bóng đá Hà Nội, các cầu thủ đã trao số tiền ủng hộ 55 triệu đồng, hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại tỉnh Phú Thọ. Đoàn cũng đã đến thăm, chia sẻ với gia đình có 2 nạn nhân tử vong trong vụ sập cầu Phong Châu vừa qua.