Hơn 100 quầy nước mía ở sân Mỹ Đình, người bán nói không hốt bạc
TPO - Nhiều sinh viên, người bán hàng rong tranh thủ hai ngày BlackPink biểu diễn ở sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội (29-30/7) để bán nước giải khát kiếm thêm thu nhập. Chia sẻ với Tiền Phong, người bán nói việc kinh doanh không thuận lợi, không hốt bạc như phản ánh trên mạng xã hội.
Tối 29/7 là đêm biểu diễn đầu của BlackPink tại Việt Nam trong khuôn khổ tour diễn Born Pink. Người hâm mộ đến từ sớm để chụp ảnh, tranh thủ xếp hàng vào sân vận động ổn định chỗ ngồi.
Thời tiết nắng nóng, nhiều người tranh thủ dựng hàng ăn, quầy nước giải khát để phục vụ khán giả, kể cả người dân hiếu kỳ. Theo ghi nhận của Tiền Phong, có hàng trăm sạp hàng lớn nhỏ được bày bán khu vực sân vận động nơi diễn ra đêm nhạc của BlackPink.
Dương Ngọc Giao, học sinh lớp 11 tại Hà Nội, tranh thủ thời gian nghỉ hè, lên ý tưởng kinh doanh cùng gia đình. Giao cho biết số vốn ba chị em đầu tư cho sạp nước nhỏ chỉ khoảng 400.000 đồng. Do hàng nước mọc lên đột biến nên số lượng bán ra không nhiều. Tuy nhiên, Ngọc Giao vui vì có lãi sau một ngày đội nắng tại sân vận động Mỹ Đình.
Giống với Giao, nhiều bạn sinh viên “khởi nghiệp” bằng cách bán hàng ăn, thức uống, đa phần là nước mía, cũng như các vật dụng, phụ kiện cổ vũ cho đêm nhạc BlackPink. Ngọc Hoa (sinh năm 2003, quê Nam Định) phủ nhận tin bán nước mía thu nhập khủng. Cô cho biết từ sáng giờ chỉ bán được khoảng 20 cốc, liên tục phải đổi địa điểm bán hàng do lực lượng chức năng không cho phép bày hàng rong trước khu vực sân vận động.
Đồng cảnh ngộ, Nguyễn Duy (sinh năm 2004, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết số lượng bán hàng khiêm tốn và không lãi nhiều. Nước mía, trà tắc, trà chanh được bày bán với giá dao động từ 10.000-20.000 đồng/cốc. Hiện, các quán nước tự phát phải che dù, trùm áo mưa vì mưa giông bất chợt kéo đến lúc 17h20.
Một số bạn trẻ cho biết bán hàng trước sân vận động không "hốt bạc" như mạng xã hội phản ánh. Phạm Đức Hùng (sinh năm 2004, sinh viên năm 2 Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết ban đầu cậu bạn nghĩ sẽ có khoản tiền kha khá nhưng thực tế không đơn giản.
“Tôi cứ nghĩ bán hàng ở đêm nhạc là miếng bánh béo bở nhưng nó không dễ như tưởng tượng. Thêm vào đó, BTC phát nước miễn phí khiến việc bán thức uống tự phát gặp nhiều khó khăn hơn. Từ sáng đội nắng, tôi bán được khoảng 20 chai trà mãng cầu và cà phê muối”, Hùng nói với Tiền Phong. Mưa bất chợt khiến người dân phải dọn hàng xóm, kiêm thêm dịch vụ bán áo mưa. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ, kết hợp hội tụ gió trên cao, từ đêm nay (29/7) đến ngày 31/7, thành phố Hà Nội mưa rào và dông, có nơi mưa to. Nhiều khả năng trong hai đêm diễn của BlackPink tại Hà Nội vào 29-30/7, người hâm mộ phải xem diễn dưới trời mưa.
Văn Minh Lộc (sinh năm 2002, sinh viên Đại học Y Hải Phòng) lại chọn cách “khởi nghiệp” với đèn phát sáng BlackPink. Bỏ ra số tiền gần một triệu đồng nhưng mới thu về 160.000 đồng, Minh Lộc lạc quan chia sẻ: “Có thể ế hàng và thua lỗ nhưng tôi không buồn vì bản thân đã có trải nghiệm đầu tiên khi kinh doanh”.
Dịch vụ bán móc khóa, ảnh treo... xuất hiện tại sân vận động bên cạnh cả trăm gian hàng xe nước mía, dịch vụ ăn uống và nước giải khát.
Theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong tại hiện trường, trời bắt đầu tạnh mưa lúc hơn 18h30, khán giả vào sân đông hơn, trước đó có nhiều người bất chấp mưa, mặc áo mưa vào ngồi đúng hàng, mong không lỡ cơ hội gặp thần tượng.
Ngoài phố, trời mưa, cộng với người đông đúc khiến tắc đường dài hàng km trên đường Lê Quang Đạo, trước cổng sân vận động Mỹ Đình. Nhiều tài xế dừng xe, ra bên ngoài đợi.