Theo Reuters, mẫu xe thuần điện đầu tiên của Ferrari dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2025. Các thông tin ban đầu cho biết, mẫu xe này sẽ có giá bán không dưới 500.000 euro, tương đương khoảng 537.440 USD (khoảng hơn 13,6 tỷ đồng).
Con số này chưa bao gồm các tính năng tùy chọn và chi tiết cá nhân hóa, thường khiến giá bán tăng thêm 15-20%. Ngoài ra, mức giá trên 500.000 euro cũng cao hơn đáng kể so với giá bán trung bình khoảng 350.000 euro của một chiếc Ferrari (đã bao gồm phụ kiện) bán ra trong quý đầu tiên của năm nay.
Nguồn tin của Reuters cũng cho biết chiếc xe thuần điện thứ hai của Ferrari đã bước vào giai đoạn phát triển ban đầu. Thế nhưng việc sớm bổ sung một sản phẩm mới ngay sau mẫu SUV Purosangue và mẫu xe điện đầu tiên được cho là có thể làm giảm tính độc quyền của thương hiệu.
Để khắc phục, hãng xe Ý dự định sẽ giới hạn sản xuất ở mức không quá 20.000 xe mỗi năm để tránh ảnh hưởng đến giá trị của thương hiệu. Ngoài ra, Ferrari cũng giới hạn sản xuất hàng năm cho mẫu Purosangue ở mức 20% tổng sản lượng để tránh trở thành một thương hiệu SUV.
Doanh số bán hàng của Ferrari đã tăng liên tục trong những năm gần đây và đạt 13.663 xe vào năm 2023. Nhiều khách hàng của thương hiệu “ngựa chồm” sẵn sàng chờ đợi nhiều năm để nhận xe.
Siêu SUV Ferrari Purosangue được trang bị động cơ V12 công suất 715 mã lực. |
Vào tháng 11 năm ngoái, CEO Benedetto Vigna của Ferrari cho biết lượng đơn đặt hàng của hãng đang ở mức kỷ lục. Theo đó, toàn bộ số xe mà hãng có thể xuất xưởng trong năm 2025 đều đã có chủ. Điều này có nghĩa là các đơn hàng mới phát sinh gần đây sẽ chỉ có thể được giao vào năm 2026 trở đi.
Với việc mới cho xây dựng một nhà máy ở Ý, Ferrari sẽ trình làng thêm nhiều mẫu xe mới hơn trong tương lai. Trong số đó, mẫu xe được mong đợi nhất sẽ là một chiếc hypercar dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.
Trở lại với mẫu xe điện đầu tiên của Ferrari, ông Emanuele Carando, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm của hãng cho biết xe sẽ sở hữu "âm thanh chân thực" và "đúng chất Ferrari". Dự kiến vào năm 2026, mẫu xe chưa được đặt tên này sẽ chiếm khoảng 5% tổng doanh số trong khi xe điện dự kiến chiếm khoảng 40% tổng số đơn hàng thường niên của Ferrari vào năm 2030.